นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน Space Projection Mapping Hackathon 2023

นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน Space Projection Mapping Hackathon 2023 ประกวดผลงานศิลปกรรมดิจิทัล สื่อภาพเคลื่อนไหว เป็นแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมืองพัทยา

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2666 ที่โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน Space Projection Mapping Hackathon 2023 ประกวดผลงานศิลปกรรมดิจิทัล สื่อภาพเคลื่อนไหว เป็นแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมืองพัทยา กับคอนเซปต์ดีไซน์โลกอวกาศเต็ม รูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย โดยเป็นโรงแรมแรกในเอเชียที่นำเทคโนโลยี Projection Mapping จัดแสดงผลงานศิลปะ มาใช้กับ สถาปัตยกรรมด้านหน้าโรงแรม

บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เจ้าของโครงการ โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา เล็งเห็นความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรม และการ พัฒนาช่องทางด้านการสื่อสารใหม่ๆ เพื่อเป็นการสานต่อแนวคิดในด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยและจุดประกายไอเดีย สุดล้ำ รวมถึงเป็นการต้อนรับฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีทีมเข้าร่วมประกวดทั้งหมด 40 ทีม

ทั้งนี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็ได้มีการแสดงผลงานของแต่ละทีมให้กับคณะกรรมการ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม โดยรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ผลงานคอนเส็บสงกรานต์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีมไอเดียส รับเงินสด 50,000 พร้อมบัตรกำนันที่พักและทานอาหาร ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมพีดีไซน์ เงินสด 100,000 บาท และรางวัลชนะเลิศ ยังไม่มีทีมใดชนะ จะเพิ่มเงินรางวัล หาทีมประกวดต่อไป

ส่วนรางวัลในคอนเส็บมิติ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 มี2 ทีมได้แก่่ ทีมโมดอทและทีมสตูเอ็กทู รับเงินสด 50,000 พร้อมบัตรกำนันที่พัก บัตรทานอาหาร ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มี 2 ทีมด้วยกัน ได้แก่ทีมเดลซ่า และทีมจัดว่าดี รับเงินสด 100,000 บาท พร้อมบัตรกำนัน และทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมสินอล รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ และบัตรกำนันที่พักและรีบประทานอาหาร

โดย…นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง