โครตน่ากลัว!ไฟป่าลุกท่วม “เขาชะพลู-เขาแหลม” เพลิงโหมรุนแรง จนท.เร่งสกัดเพลิงโกลาหล

นครนายก-ระทึกขวัญไฟไหม้ลุกท่วม “เขาชะพลู-เขาแหลม”เพลิงโหมรุนแรง ผู้ว่าฯ สั่งระดมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าดับ พร้อมทำแนวกันไฟ ส่วนรถดับเพลิง รถน้ำเฝ้ารอสถานการณ์ หวั่นลามเข้าชุมชน พรุ่งนี้ประสาน ปภ. ส่ง ฮ.เข้าเสริมเพื่อดับเพลิง

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้ป่าในพื้นที่ จ.นครนายก ก่อนละลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งอยู่ทางด้านหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จ.นครนายก ซึ่งพลิงได้ลามไหม้ทั่วทั้งภูเขา จนมีสีแดงฉานคล้ายกับเพลิงลาวา และด้วยสภาพภูเขาที่สูงใหญ่ เมื่อเกิดไฟไหม้ จึงทำให้ภาพที่ออกมาดูน่ากลัวอย่างมาก

โดยเฟซบุ๊กเพจ ที่นี่ “นครนายก” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวขณะเกิดเพลิงไหม้เขาแหลม พร้อมระบุข้อความว่า “Rip หมูป่า เก้ง กระรอก และสัตว์ป่าทั้งหลาย ต้นเพลิงคุตั้งแต่เย็นวาน ที่เขาชะพลู โดยทั้งวัน จนท. พยายามสกัดแนวไฟป่า จนปะทุอีกครั้งช่วงเย็นวันนี้จนลุกลามไปเขาแหลม ซึ่งเข้าถึงยากและมีความชันอย่างมาก ทำให้การสกัดกั้นเพลิงเป็นไปได้ยาก ขอบคุณ จนท. ทุกท่าน คุณคือฮีโร่และทำดีที่สุดแล้ว”

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พยายามเข้าสะกัดไฟป่าดังกล่าว โดยการทำแนวกันไฟ เพื่อพยายามไม่ให้ไฟลุกลามขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นไปอีก อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนอีกด้วย

ขณะที่ผู้ว่าฯ นครนายก ได้สั่งการให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก ห้ามให้มีการสูญเสีย จึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่รอโดยรอบ และใช้โดรนบินสำรวจแนวไฟเป็นระยะ และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และวันพรุ่งนี้ ผู้ว่าฯนครนายก จะประสาน ปภ. ขอ ฮ.ดับไฟ เนื่องจากเกรงไฟจะเป็นอันตรายต่อจนท.ในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อขึ้นไปบนเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง