ฮืฮา!งานเผาศพพ่อค้าผลไม้ขอนแก่นแจกทุเรียนกว่า 1,500 ลูก มอบเป็นของชำร่วยแขก

ขอนแก่น-งานเผาศพบิดาพ่อค้าขายผลไม้เสียชีวิต ครอบครัวนำทุเรียนกว่า 1,500 ลูก มอบเป็นของชำร่วยให้กับผู้เข้าร่วมงานแทนคำขอบคุณที่ทุกคนมอบให้กับครอบครัว

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 มี.ค.2566 เมรุวัดศรีนวล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้จัดให้มีพิธีประชุมเพลิงในวานฌาปนกิจ นายศิลป์ชัย ขาวจำปา หรือเฮียหนึ่ง อายุ 53 ปี ชาว ค.โป่งแดง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เจ้าของร้านหนึ่งสมรผลไม้ ที่ตลาดอู้ฟู่ขอนแก่น ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบและน้ำท่วมปอด เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวได้จัดให้มีการฌานกิจในวันนี้ โดยมี นางมิ่งสมร ขาวประไพ เจ้าภาพ พร้อมด้วยลูกหลาน และญาติพี่น้องทุกคน ร่วมสวดมาติกา พร้อมทอดผ้าบังสุกุล และร่วมประชุมเพลิง

หลังจากเสร็จจากพิธีวางดอกไม้จันทน์ ได้มีการมอบของชำร่วย ซึ่งเป็นทุเรียนจำนวน 1,500 ลูก ให้กับผู้ร่วมงานสร้างความแปลกใจ แลพความดีใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานอย่างมากที่ทุกคนต่างได้รับมอบทุเรียนแทนคำขอบคุณจากเจ้าภาพ เนื่องจากฤดูนี้หากินยากและมีราคาแพงอีกด้วย

นางมิ่งสมร ขาวประไพ ภรรยาผู้วายชนม์ กล่าวว่า การนำเอาทุเรียนมามอบให้ผู้ที่มาร่วมงาน เป็นของชำร่วยแทนคำขอบคุณจากครอบครัวที่ทุกคนอยากให้ผู้วายชนม์นั้นได้มีความสุขในสรวงสวรรค์ จึงได้นำทุเรียนมามอบให้กับญาติ พี่น้องและ ที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพในครั้งนี้

“ทุเรียนทั้งหมดได้รับความอนุเคราะห์จาก เฮียโต้ง และเจ๊เมย์ เจ้าของสวนรายใหญ่ สนับสนุนมามอบให้กับผู้ร่วมงาน เพื่อให้ทุกคนได้กินทุเรียน และกินอย่างมีความสุข อย่างที่เฮียหนึ่งเคยทำมาก่อน ซึ่งครอบครัวเป็นคนนครราชสีมา และได้มาค้าขายที่ขอนแก่นกว่า 20 ปีแล้ว การทำบุญครั้งนี้ ก็หวังเป็นส่วนบุญส่วนกุศลให้เฮียหนึ่ง ได้ไปสู่ภพที่ดี โดยไม่ต้องห่วงอะไร”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง