โคราชร้อนระอุทะลุ 37 องศา ผู้ปกครองแห่พาลูกหลานเล่นสวนน้ำในห้างดังคลายร้อนคึกคัก

วันนี้ (21 มีนาคม 2566) เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง โดยสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นครราชสีมา รายงานว่าสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมาวันนี้ มีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา พาครอบครัวเข้าไปเดินในห้างสรรพสินค้า เพื่อตากแอร์คลายร้อนกันอย่างคึกคัก ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ได้มีประชาชนพาเด็กๆ ที่ว่างจากการเรียนหนังสือช่วงปิดเทอมเข้าไปเล่นน้ำในสวนน้ำ “แฟนตาเซียลากูน” ของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช เป็นจำนวนมาก

นางสุรัสวดี วงษ์สุรินทร์ อายุ 28 ปี หนึ่งในประชาชนที่พาครอบครัวมาเล่นน้ำคลายร้อน บอกว่า ช่วงปิดเทอมนี้อากาศร้อนมาก ลูกๆ ก็จะบ่นว่าอยากไปเล่นน้ำคลายร้อน ซึ่งตนเองไม่อยากให้ไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพราะมีข่าวเด็กจมน้ำเสียชีวิตช่วงปิดเทอมบ่อยมาก ดังนั้นจึงได้พาลูกๆ มาเล่นน้ำในสวนน้ำของห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะกวดมากมาย ทำให้ครอบครัวมีกิจกรรมคลายร้อนร่วมกันอย่างสนุกสนาน

ด้านนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์โคราช เปิดเผยว่า ช่วงก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นหน้าหนาว ส่วนน้ำแห่งนี้จะเงียบมาก แต่ละวันจะมีลูกค้ามาเล่นน้ำไม่กี่สิบคน แต่พอมาถึงช่วงนี้ ซึ่งสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ปกครองนำลูกหลานมาเดินห้าง จับจ่ายซื้อของ และที่สำคัญมาเล่นน้ำคลายร้อน ในสวนน้ำเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงวันละ 500 คน ซึ่งสวนน้ำแฟนตาเซียลากูนแห่งนี้ สามารถรองรับลูกค้าได้ 1,200 คนต่อวัน โดยจะมีเครื่องอำนวยความสะดวก มีการ์ดคอยดูแลความปลอดภัย และมีพื้นที่ให้เด็กๆ เล่นน้ำมากมาย โดยคาดว่าช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนเมษายนนี้ ที่เป็นช่วงหน้าร้อน และเป็นช่วงซัมเมอร์ จะมีผู้ปกครองพาเด็กๆ มาเล่นน้ำเพิ่มขึ้นถึงวันละกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว.

โดย…ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง