สมาคมนักข่าวสื่อมวลชน จ.ชัยภูมิ รำลึกจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลนักข่าวผู้ล่วงลับ 5 มีนา วันนักข่าว แห่งชาติ

ชัยภูมิ : สมาคมนักข่าวสื่อมวลชน จ.ชัยภูมิ รำลึกจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลนักข่าวผู้ล่วงลับ 5 มีนา วันนักข่าว แห่งชาติ ณ วัดไพรีพินาศ อำเภอเมืองชัยภูมิ

เนื่องในวันที่ 5 มีนาคมของทุกปีจะถือเป็นวันสำคัญของพี่น้องสื่อมวลชน หรือวันนักข่าว ที่จังหวัดชัยภูมิสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ จัดงานวันนักข่าวมอบรางวัลนักข่าวดีเด่น รวมไปถึงรางวัลองค์กรดีเด่นทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงภาคีเครือข่ายที่มีผลงานเด่นชัดเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม ผ่านการร่วมมือกันในการปฏิบัติหน้าที่งานด้านสื่อมวลชนร่วมกันมาโดยตลอด

วันนี้ 5 มีนาคม 2566 นายสุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี นายกสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่ปรึกษาและสมาชิกสมาคม รวมตัวกันร่วมทำบุญพิธีทางศาสนา ณ วัดไพรีพินาศ อำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนพี่น้องนะข่าวที่เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้รวมถึงเพื่อรำลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์ด้านงานสื่อสารมวลชน

ซอยทางสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิในวันที่ 3 มีนาคม2566 ได้มีการจัดงานประกาศเกียรติคุณงานวันนักข่าวประจำปี 2566 ได้รับความร่วมมือจากแขกผู้มีเกียรติทั้งหน่วยงานภาครัฐเอกชน รวมไปถึงทางด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดอีก 3 ท่านเข้าร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติในงานวันนักข่าวปีนี้ กิจกรรมและบรรยากาศภายในงานที่ทางสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิจัดขึ้น ทำเอาแขกผู้มีเกียรติที่เข้ามาร่วมงานได้เข้าถึงบรรยากาศของความเป็นสื่อสารมวลชน นักข่าว อย่างแท้จริง ด้วยบรรยากาศการถ่ายทำเสมือนอยู่ภายในห้องส่งผู้ประกาศข่าว แขกผู้มีเกียรติแขกคนสำคัญให้สัมภาษณ์ภายในงานแม้กระทั่งทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พี่ขอโชว์ลีลาการเป็นนักข่าวฟ้าใหม่สัมภาษณ์นักข่าวด้วยตนเองในงานนี้ สั่งสีสันวันนักข่าวในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

ทางด้านสมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ได้ตั้งเป้าการทำงานตลอดปีนี้ไว้ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันที่สอดคล้องกับหน่วยงานต่างๆ เผื่อร่วมกันพัฒนาและการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

 

ชนปกร สุรนิวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ชาแนลนิวส์ไทยแลนด์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง