เบตงครื้นเครง!นทท.มาเลย์-สิงคโปร์แห่เที่ยวงาน”Amazing Betong Festival 2023″กระตุ้นเศรษฐกิจคึกคัก เงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท

ยะลา-คึกคักในงาน Amazing Betong Festival 2023 พ่อค้าแม่ค้าออกบูท กว่า 70 ร้าน ท่ามกลางแสง สี เสียง คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจนับหลายร้อยล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.66 เข้าสู่วันที่ 3 ของงาน Amazing Betong Festival 2023 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมพ่อค้าเบตงและเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม Amazing Betong Festival 2023 ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการมาร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้า กว่า 70 ร้าน โดย เน้นส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อเป็นแรงดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตงและนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ ผู้ประกอบการร้านค้า ในงาน Amazing Betong Festival 2023 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 11 วัน

ผลได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี ทำให้นทท.ทั้งชาวไทยและต่างชาติรู้จักสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ประจำถิ่นเพิ่มขึ้นซึ่งผลจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวทำให้สถานประกอบการร้านค้าในเบตงกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อมาเที่ยวงานและไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของเบตงด้วย

สำหรับกิจกรรม Amazing Betong Festival 2023 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และซึ่งปีนี้ได้ขยายเวลาระหว่างวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 11 วัน มีไฮไลท์ 6 กิจกรรมที่สำคัญอาทิ เทศกาลไฟประดับเมือง OTOP EXPO เทศกาลอาหารเบตง กิจกรรมวิ่ง เที่ยว ดื่ม กิน เช็คอิน@เบตง กิจกรรมยิงธนูโบราณหรือธนูเทรดดี้ และAmazean Jungle Camping เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลด้านการสร้างสรรค์ Soft Power – 5 F ประกอบด้วย อาหาร (Food) แฟชั่น (Fashion)

ศิลปะการต่อสู้มวยไทย (Fighting) ภาพยนตร์ (Films) และเทศกาลต่างๆ (Festivals) เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ผ่านกิจกรรมการกระตุ้นการท่องเที่ยวการเผยแพร่วัฒนธรรมของท้องถิ่นในด้านการกีฬาพื้นเมืองโบราณ อาหาร วัฒนธรรมของชาวมุสลิม – จีน ในท้องที่อําเภอเบตงให้สอดคล้องกับการจัดเทศกาลวาเลนไทน์ และการแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 ที่จะจัดขึ้นในห้วงวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ด้วย

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง