นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร – ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 13

**ข่าวประชาสัมพันธ์** 12 ก.พ. 66 เวลา 09.00 น. ณ ห้องสัมมนา B1 – 2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร – ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 13 และทุนช่วยเหลือช่างภาพอาวุโส

โดยมี นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ทั้งนี้ นายเมฆินทร์ เอี่ยมสะอาด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สุพรรณบุรี และ ดร.วิชัย ปิยวรรณวงศ์ ที่ปรึกษาประจำคณะ กมธ.ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และ คุณ อวิกา แจ้งเจนกิจ ผู้แทน นายเฉลิม อยู่วิทยา ในนาม บริษัทสยามไวน์เนอร์รี่ จำกัด ร่วมมอบทุนฯ


โอกาสนี้ นายอลงกรณ์ พลบุตร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 13 ที่ชมรมช่างภาพการเมืองได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่ออนาคตของลูกหลานของเรา เพราะไม่มีอะไรจะมีประโยชน์เท่ากับการสร้างคน โดยการสร้างคนด้วยการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอด โลกในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมา การสร้างคนไม่ได้สร้างเฉพาะในสถาบันการศึกษาเท่านั้น โลกดิจิทัลได้เข้ามาต่อเนื่องจากโลกยุคโลกาภิวัฒน์ทำให้การศึกษาไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในตำรา ห้องเรียน หรือถ่ายทอดจากครู อาจารย์เท่านั้น แต่ตำราความรู้และวิสัยทัศน์ได้อยู่นอกห้องเรียนและอยู่ใกล้ตัวที่สุดด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และอื่น ๆ แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เพียงแค่ทำให้การศึกษาเปิดกว้างแต่ทำให้ความฝันและจินตนาการของลูกหลานของเราได้กว้างตามโอกาสที่เปิดเข้ามาไม่ใช่เพียงในห้องเรียน ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่ง อีกก้าวหนึ่งที่ใกล้ความฝัน ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีของพ่อแม่ เป็นนักเรียน นักศึกษาที่ดีของครู อาจารย์ และเชื่อถือว่าวันเวลาย้อนกลับไม่ได้ 1 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาให้คุ้มค่า อย่าให้สูญเปล่า เพราะเวลา อายุ และโอกาสไม่เคยรอใคร ดังนั้น ต้องใช้โอกาสในวันนี้ให้ดีที่สุด และขอถือโอกาสนี้ขอบคุณชมรมช่างภาพการเมืองขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่คอยสนับสนุน ที่ทำให้งานนี้บรรลุผลสำเร็จจากกิจกรรมหารายได้มาสู่กิจกรรมมอบทุน และเป็นกำลังใจให้พี่ ๆช่างภาพอาวุโสที่เราไม่เคยทอดทิ้งกัน มีความเอื้ออาทร และขอให้ลูกหลาน

ถือตรงนี้เป็นตัวอย่างว่าเราจะไม่ทิ้งกัน อยู่อย่างเอื้ออาทรอยู่กันอย่างแบ่งปัน และมองเห็นตัวอย่างของช่างภาพอาวุโส ที่ช่างภาพในวันนี้ไม่เคยทิ้งกัน ดูแลกันทุกปีตลอดมา ขอให้เราได้ใช้โอกาสของเราที่สามารถดูแลคนอื่นได้ส่งต่อการดูแลและจิตใจที่เกื้อการุณไปยังทุกคนตลอดไป
สำหรับกิจกรรมมอบทุนการศึกษาดังกล่าว ได้มอบทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมหาวิทยาลัย และทุนการศึกษาเยาวชนที่มีความบกพร่องทางสายตา รวมทั้งสิ้น 81 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท ตลอดจนทุนช่วยเหลือช่างภาพสื่อมวลชนอาสุโส จำนวน 2 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท

 

 

https://www.facebook.com/REDLineSRTET

ข่าวที่เกี่ยวข้อง