นทท.กว่า 2.5 หมื่นแห่ร่วมงานคอนเสิร์ต”ร็อกเมาน์เท่น”เขาค้อขับเคลื่อนศก.ชุมชนเงินสะพัด

เพชรบูรณ์-นักท่องเที่ยวกว่า 25,000 คน เดินทางไปร่วมงานคอนเสิร์ตเอาต์ดอร์ท่ามกลางขุนเขา “ร็อกเมาน์เท่น” ล้นทะลักเขาค้อ เชื่องานนี้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น และสร้างรายได้สะพัดในพื้นที่ชาวเพชรบูรณ์

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ สุดเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวกว่า 25,000 คน ที่เกินทางมาร่วมชมคอนเสิร์ตร็อกเมาน์เท่น 2023 (Rock Mountain 2023) ที่จัดขึ้นที่จอลลี่แลนด์ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้รถติดยาวเหยียด ที่พักโรงแรมรีสอร์ตถูกจับจองแน่นขนัด แม้ที่จอดรถยนต์ก็แทบจะไม่มีที่จอด

ผู้จัดจีเอ็มเอ็มโชว์ในเครือ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดเผยว่า การจัดงานร็อกเมาน์เท่นในครั้งนี้ได้รับผลตอบรับดีมากเกินคาด ส่วนหนึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาด และถูกล็อกดาวน์นานหลายปีทำให้ความสุขของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบคอนเสิร์ตเอาต์ดอร์แบบอินกับธรรมชาติได้ห่างหายไป กระทั่งปีนี้ทางผู้จัดได้คัดสรรนักร้องที่เป็นที่ยอดนิยมมาครบทีม เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยพร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติของค่ำคืนที่เย็นสบายของเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆ ของประเทศไทย

นายภาคภูมิ เปิดเผยว่า ได้กำชับคณะทีมผู้จัดคอนเสิร์ตฯ ว่า การจัดคอนเสิร์ต Rock Mountain 2023 จะต้องปฏิบัติการดูแลกิจกรรมให้เรียบร้อยและดีที่สุด ซึ่งอำเภอเขาค้อเชื่อมั่นว่า อ.เขาค้อ จะเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมากขึ้น สร้างงานสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดเพชรบูรณ์มากขึ้น และเน้นเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ

นายสงวน เมธีธารา ทีมงานผู้จัด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ เวทีคอนเสิร์ต ที่ทำอย่างสวยงามอลังการให้สมกับการรอคอย ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยผู้จะเข้าชมคอนเสิร์ตที่จำหน่ายไปจำนวน 25,000 ใบนั้น เป็นจำนวนที่สบายๆ และไม่แออัด มีขั้นตอนการระบายคนเข้างานอย่างมีระบบ การห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และการเข้มงวดเรื่องสิ่งผิดกฎหมาย สำหรับศิลปินนักร้องที่เปิดแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ล้วนเป็นศิลปินนักร้องคัดเลือกเบอร์ใหญ่ที่สุดของแกรมมี่ที่มีอยู่และได้พามาทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเขาค้อและจังหวัดเพชรบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง