ทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ยึดไอซ์กว่า 1,400 กก.ลำเลียงจากภาคกลางเตรียมส่งภาคใต้

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 พลตำรวจเอก ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการปฏิบัติงาน ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุมเครือข่ายค้าไอซ์ 3 คดี ยึดของกลางได้กว่า 1,145 กิโลกรัม

โดยคดีแรก กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 จับกุม นายอาคม อายุ 27 ปี , นางสาวแหม่มอายุ 32 ปี และนางสาวชญาดา อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ 688 กิโลกรัม และ รถยนต์ 3 คัน ขณะลำเลียงขนไอซ์จากพื้นที่ภาคกลางไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ในภาคใต้ โดยใช้รถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรบังหน้า โดยตำรวจได้ติดตามและเข้าจับกุมได้ ขณะจอดแวะที่ปั๊มน้ำมันในอำเภอเมืองพัทลุง พร้อมของกลาง ไอซ์กว่า 43 กิโลกรัม และผมเมทแอมเฟตามีน 660 กรัม

คดีที่ 2 จับกุม นายทวีชัย อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ 300 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างบิ๊กซีในอำเภอเมืองเชียงราย ขณะขนส่งลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ ผ่านกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อส่งออกไปประเทศที่สามเช่นกัน

คดีที่ 3 จับกุม นางภคอร อายุ 43 ปี และ นายกนกธัช อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ 114 กิโลกรัม ขณะลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือตอนบนมายังพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง โดยจับกุมผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์ ได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ และบริเวณตลาดไท จังหวัดปทุมธานี เพราะว่ามีการดัดแปลงรถไว้เพื่อขนยาเสพติดโดยเฉพาะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง