ระทึก!รถกระบะคอกพลิกคว่ำเทกระจาดแรงงานเถื่อน ตำรวจรวบเมียนมาได้ 29 ราย

ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 มกราคม 66 มีเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ พัทลุง -หาดใหญ่ หมู่ 7 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ขณะคนในรถได้ขนกระเป๋าวิ่งหลบหนีจำนวนมาก

หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยีห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน บย.9166 ประจวบคีรีขันต์ แบบคอกใช้ผ้ายางปิดพลิกคว่ำกลางถนน ตรงบริเวณล้อด้านหลังข้างซ้ายยางแตก

ส่วนคนขับและผู้โดยสารมากับรถทั้งหมดได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนกระจายกำลังติดตามผู้โดยสารที่มากับรถทั้งหมดที่ทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามกลับผู้โดยสารทั้งหมดที่เป็นชาวเมียนมา โดยห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 1 กิโลเมตร ที่หลบหนีไปพักอยู่ข้างบ้านของชาวบ้านบริเวณบ้านเขาภูเกียง ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาได้ทั้งหมด 29 ราย เป็นหญิง 8 ราย เด็กอีก 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง ส่วนคนขับได้หายตัวไป ก่อนนำแรงงานทั้งหมด มาควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งสาธารณสุขจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจคัดแยกพร้อมติดตามคนขับรถมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามแรงงานทั้งหมดผ่านล่ามเบื้องต้น ทราบว่าทั้งเดินทางมาประเทศเมียนมา ผ่านทางจังหวัดระนอง ก่อนมาพักในพื้นที่จังหวัดชุมพร และเดินทางต่อมายังจังหวัดสงขลา เพื่อไปทำงานยังประเทศที่ 3 ต่อโดยผ่านนายหน้าคนไทย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง