พิจิตรรถตู้รับส่งนักเรียนชนประสานงา3คันรวดบาดเจ็บ18รายคาดอาจมีผู้เสียชีวิต

วันที่ 9 มกราคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ศูนย์วิทยุ 191ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนชนประสานงากับรถเก๋งและรถตู้7ที่นั่ง จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร และหน่วยกู้ภัยจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุคือ บนถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก บริเวณบ้านเนินสมอ ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมืองพิจิตร ในที่เกิดเหตุพบรถรับส่งนักเรียนสีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน นข 2818 พิษณุโลก

ซึ่งเป็นรถที่มีนักเรียนจากโรงเรียนยอแซฟ จากโรงเรียนสระหลวง จากโรงเรียนอนุบาลวชิระ รับนักเรียนจะพากลับบ้านที่อยู่ในเขตอำเภอสากเหล็ก จากสภาพที่เห็นด้านหน้าบริเวรคนขับรถพังยับเยิน และที่บริเวณจุดเกิดเหตุใกล้ๆกันก็พบรถตู้ส่วนบุคคล ยี่ห้อฮุนได สีดำ หมายเลขทะเบียน นข 982 พิษณุโลก และ บริเวณท้ายรถของทั้ง 2 คัน ก็ยังเจอรถเก๋งสีดำหมายเลขทะเบียน กต 2086 พิจิตร สภาพถูกชนทั้งทางด้านหน้าและด้านท้ายของรถสภาพพังยับเยินพอๆกับรถทั้ง 2 คันแรก

เมื่อกู้ภัยถึงจุดเกิดเหตุก็พยายามจะนำร่างของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งฝ่ายรถส่วนบุคคลและฝ่ายรถตู้รับส่งนักเรียนรวม 3 คัน แต่ก็ทำงานด้วยความยากลำบากเนื่องจากคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนและเด็กนักเรียนที่นั่งอยู่ด้านหน้ารถรับส่งนักเรียนที่ถูกชนถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่กับซากรถกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงนำร่างของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.พิจิตร เบื้องต้น รพ.พิจิตร ประกาศรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 18 ราย และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดยล่าสุดแพทย์พยายามยื้อชีวิตเพื่อช่วยเหลือ ซึ่งความคืบหน้าของอาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจะได้รายงานให้ทราบต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก กำลังอยู่ในช่วงการก่อสร้าง จึงคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ก็อาจเป็นได้ ซึ่งคงต้องรอส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรายงานสรุปจากการสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง

สิทธิพจน์ เกบุ้ย จังหวัดพิจิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง