มทภ.4ลงพื้นที่ซับน้ำตาเหยื่อน้ำท่วมนราธิวาส-สั่งทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเร็ว

นราธิวาส-แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมบินสำรวจสถานการณ์น้ำ สั่งทุกหน่วยในพื้นที่เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเร็

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 บินสำรวจทางอากาศในพื้นที่ตำบลมูโน๊ะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งในปีนี้มีปริมาณน้ำท่วมบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนสูงกว่าทุกปี แม้จะมีการแจ้งเตือนจากหน่วยงานในพื้นที่แล้ว แต่ด้วยมวลน้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็วและมากกว่าทุกปี จึงทำให้พี่น้องประชาชนไม่สามารถเตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงได้อย่างทันท่วงที ขณะนี้ได้สั่งได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ บูรณาการกำลังกับทางอำเภอสุไหงโก-ลก เข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่ ยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เทศบาลเมืองสุไหงโก ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับผู้อพยพจากเหตุอุทกภัย พบปะพูดคุยและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยดังกล่าว ร่วมตักอาหารบริการพี่น้องประชาชนที่มารอรับอาหารและเครื่องดื่มไปรับประทาน ซึ่งมีระบบการจัดการ และการจัดระเบียบในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างดีเยี่ยม มีบัตรคิวสำหรับผู้ได้รับผลกระทบ และส่งตัวแทนรับของช่วยเหลือ ทำให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างครอบคลุม

ในส่วนของบริเวณถนนเจริญเขตซอย 19 ชุมชนบือเรง ตำบลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ขณะนี้รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้ มีผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กว่า 500 ครัวเรือนแล้ว โดยส่วนใหญ่อาศัยมัสยิดบือเรงเป็นที่พักพิงชั่วคราว และมีพี่น้องประชาชนบางส่วนต้องเดินทางฝ่ายน้ำไป-กลับกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อออกมารับถุงยังชีพ และซื้อของใช้ที่จำเป็น

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อำเภอสุไหงโก-ลก ขณะนี้จากมวลน้ำในแม่น้ำโก-ลก ที่ทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก และน้ำท่วมสะสมในพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ อำเภอสุไหงโก-ลก มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน 4 ตำบล 19 หมู่บ้าน 31 ชุมชน และ 2 ซอย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 4,409 ครัวเรือน จำนวน 18,156 คน มีพี่น้องประชาชนภายในศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 4 เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 40 ครัวเรือน รวม 157 คน ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 3 จำนวน 9 ครัวเรือน รวม 38 คน ศูนย์อพยพศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หมู่ที่ 5 ตำบลมูโนะ จำนวน 4 ครัวเรือน รวม 18 คน ศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง หมู่ที่ 2 ตำบลมูโนะ จำนวน 13 ครัวเรือน รวม 60 คน

อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนสามารถประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยในพื้นที่ และทางอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากนี้เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งให้ทุกภาคส่วนได้เตรียมการขั้นตอนของการฟื้นฟูเยียวยา ทั้งด้านที่อยู่อาศัย รวมถึงสภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบ และสำหรับการช่วยเหลือฟื้นฟูด้านต่างๆ ให้ดำเนินการควบคู่กับการเยียวยา การดูแลช่วยเหลือต้องทำอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง