เอเย่นยาบ้ายิงปะทะเดือด เจรจา 5 ชม.ไม่เป็นผลแถมส่งสไนเปอร์สยบคลั่ง

นครศรีธรรมราช-ระทึกเมืองคอน หนุ่มชุมพร คลั่งชักปืนขู่เด็กปั้ม ผู้การฯนครศรีฯ ปิดล้อม เจรจา 5 ชั่วโมงไม่เป็นผล ส่งทีมล่อให้ปรากฎตัว อีกทีมบุกชาร์จ แต่เหิมยิงใส่ตำรวจ สไนเปอร์คุมเชิงลั่นไก 1 นัด เจาะไหล่สิ้นฤทธิ์ ค้นรถ พบยาบ้า-ไอซ์ เพียบ

เกิดเหตุคนร้ายเข้าเติมน้ำมันที่ปั้มน้ำมันบ้านฉิมหลา -แพรกเมือง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 1,800 บาท แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนชักปืนจี้ข่มขู่เด็กปั้ม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และปิดถนนบริเวณด่านความมั่นคงใกล้ปั้มน้ำมันสกัดคนร้ายไม่ให้ขับรถหนีไปได้ จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น โดยคนร้ายอยู่ในอาการเหมือนคนคลั่ง พร้อมยิงต่อสู้กับตำรวจตลอดเวลา ต่อมา พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางมาช่วยปิดล้อมระงับเหตุและบัญชาการด้วยตัวเองในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้หลังทำการปิดล้อม และพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมคนร้ายนานต่อเนื่อง 5 ชม. แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ พล.ต.ต.สมชาย ได้ประเมินสถานการณ์ว่าหากปล่อยเวลาล่วงเลยจนมืดค่ำจะยากต่อการควบคุมคนร้าย จึงตัดสินใจเรียกประชุมและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการก่อนค่ำ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งล่อคนร้ายให้ปรากฏตัวออกมา พร้อมให้พลแม่นปืนคอยคุมเชิง ก่อนให้เจ้าหน้าที่อีกชุดบุกเข้าชาร์จตัว ซึ่งได้ผลคนร้ายปรากฎตัวออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3-4 นัด ขณะที่กำลังตำรวจอีกชุดเคลื่อนตัวเข้าประชิดบุกชาร์จ แต่คนร้ายไหวตัวทันหันปากกระบอกปืนมาจะยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้พลแม่นปืนที่ตั้งสไนเปอร์คุมเชิงอยู่ตัดสินใจลั่นกระสุนยิงเจาะไหล่ขวาคนร้าย แรงกระสุนทำให้คนร้ายล้มทั้งยืน กำลังตำรวจจึงรีบบุกชาร์จควบคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของกลาง

หลังเคลียร์สถานที่เกิดเหตุจนแน่ใจว่าปลอดภัย จึงอนุญาตให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯเข้าไปปฐมพยาบาลก่อนนำคนร้ายส่ง รพ.หัวไทร โดยมีกำลังตำรวจคุมตัวไปอย่างใกล้ชิด จากนั้นพล.ต.ต.สมชาย ได้สั่งการให้กำลังอีกส่วนหนึ่งตรวจค้นในรถกระบะ 4 ประตู สีขาวป้ายแดงของคนร้าย เบื้องต้นพบ ยาบ้า กว่า 10,000 เม็ด และยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง ตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อคนร้าย คือนายรัชพล ทองปาน อายุ 40 ปี ชาว อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานขยายผลก่อนทำการแถลงผลการจับกุมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนตัวคนร้ายได้ประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่อายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง