โจรชุมยิ่งกว่ายุง!คนขอนแก่นเดือดร้อนหนักคนร้ายบุกงัดบ้านฉกทุกอย่างที่ขวางหน้า

ขอนแก่น-โจรออกอาละวาดปีนเข้าบ้านขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า กลางวันแสกๆก็ไม่เว้น บุกเข้าไปขโมยเงินในไหทองไหเงินบนหิ้งพระ กวาดเอาอุปกรณ์ก่อสร้างหลายรายการ เจ้าของบ้ายเผย โดนมาแล้วรอบ 2 แจ้งความเรื่องเงียบ

โลกโซเชียลและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกภาพรถจักรยานยนต์เป็นชาย 2 คนสวมหมวกกันน๊อคปิดบังใบหน้าขับผ่านหน้าบ้านผู้เสียหาย ในมือคนซ้อนท้ายถือเอาไฟเบอร์ตัดเหล็กขนาดใหญ่ไปด้วย พร้อมกับสะพายกระเป๋าเป้คาดว่าภายในกระเป๋าจะเป็นทรัพย์สินที่สูญหาย จากบ้านเลขที่ 56/ 35 หมู่ 11 หมู่บ้านร่ำรวยการ์เด้นโฮม ถ.เลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในจุดที่เกิดเหตุโดยพบกับ น.ส.สุชัญญา จำรัสกุล อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านซึ่งได้พาเดินดูจุดที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ โดย น.ส.สุชัญญา กล่าวว่า เล่าว่า วันเกิดเหตุตนและสามีได้ออกไปทำงานตามปกติ จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน สามีได้กลับมาจากทำงาน แล้วเห็นความผิดปกติที่หน้าต่างข้างบ้าน มีรอยถูกงัดและเปิดทิ้งไว้ จึงรีบเข้าไปดูในบ้าน พบว่าในห้องนอนถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายเต็มที่นอน จากนั้นได้ตรวจสอบสิ่งของภายในบ้าน พบว่าเงินในหิ้งพระที่เก็บไว้ในไหเงินไหทองหายไป

ทั้งนี้รวมทั้งเครื่องมือก่อสร้าง ประกอบไปด้วยไฟเบอร์ตัดเหล็กขนาดใหญ่ สว่านไฟฟ้า 2 ตัว และกล่องใส่อุปกรณ์เครื่องมือก่อสร้างหายไปหลายรายการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นขโมยกลุ่มเดียวกันที่เคยเข้ามางัดบ้าน เมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา ขณะนั้นได้ทรัพย์สินไปแค่ โคโลน โลชั่นทาผิว ไปแค่ 2 กล่อง ตอนนั้นได้ไปแจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

“หลังจากเกิดเหตุในครั้งนี้ ตนและสามีก็ได้เดินทางไปแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองเก่า ไว้แล้ว ซึ่งหวังว่าครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ เพราะทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป มีมูลค่าที่สูงพอสมควร และเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการทำมาหากินในครอบครัวด้วย”

ขณะที่นางปิยะธิดา ล้ำเลิศ อายุ 53 ปี เพื่อบ้านฯ กล่าวว่า ขณะที่ตนกับลูกสาว กำลังขับรถออกไปทำธุระนอกบ้าน จังหวะนั้นได้ขับรถผ่านหน้าบ้านหลังที่เกิดเหตุ และขับห่างไปประมาณ 300 เมตร ได้พบชายสองคน ตามในคลิปกล้องวงจรปิด อายุประมาณ 25 -30 ปี กำลังเข็นรถจักรยานยนต์ออกมาจากพุ่มไม้ เมื่อคนร้ายเห็นรถมาก็ได้มีอาการลุกลี้ลุกลน รีบสตาร์ทรถจักรยานยนต์ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

” ในมือสองข้างอุ้มเครื่องตัดเหล็กไปด้วย ตอนแรกนึกว่าเป็นเพื่อนบ้านของผู้เสียหาย ก็เลยไม่ได้คิดอะไร พอมาทราบข่าวว่าบ้านโดนงัด จึงมั่นใจว่าเป็นขโมยแน่ และเคยเห็นคนร้ายสองคนนี้เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้ขับรถจักยานยนต์มาตระเวนดูภายในหมู่บ้าน คิดว่าน่าจะเป็นการมาดูลาดเลา เมื่อสบโอกาสเลยลงมือก่อเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามากวาดขันภายในหมู่บ้านด้วย เพราะเคยเกิดเหตุงัดบ้านในหมู่บ้านแล้วหลัง แจ้งความไปเจ้าหน้าที่ไม่เคยจับคนร้ายได้ซักที จึงทำให้คนร้ายย่ามใจก่อเหตุซ้ำ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง