ตำรวจแม่พริกรวบหนุ่มสิบล้อขนยาบ้าบิ๊กล็อต 5 ล้านเม็ด ตบตาซุกลังทิชชู่ เตรียมขนไปสงขลา

ลำปาง-ตำรวจสกัดจับบิ๊กล็อต ยาบ้า5ล้านเม็ด เคตามีน101กก. ตบตาซุกลังทิชชู่ เตรียมขนไปสงขลา ผบ.ตร. ชม ตำรวจแม่พริก ลำปาง มีไหวพริบ รวบคาด่าน จ่อขยายผลยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ย.2565 ที่สภ.เมืองลำปาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.นพดล สอนสำราญ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ปปส. และมทบ.32 แถลงผลจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ของกลาง ยาบ้า 5 ล้านเม็ด เคตามีน 101 กก. และรถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2565 ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก จ.ลำปาง ได้เรียกตรวจรถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 66-9601 กทม. พบ นายวัชระ อายุ 32 ปี เป็นคนขับท่าทางพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้น นำรถบรรทุกเข้าเครื่องเอกซเรย์ ประจำด่านตรวจ พบวัตถุสงสัยคล้ายก้อนยาเสพติด ปะปนมากับกล่องสินค้า จึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบ ยาบ้าจำนวน 850 ก้อน ประมาณ 5 ล้านเม็ด และเคตามีนอีก 101 ก้อน ก้อนละ 1 กก. รวมเป็น 101 กก.

สอบสวนนายวัชระ ให้การรับสารภาพว่า รับการว่าจ้างจากนายวสันต์ ให้มาขนยาเสพติดดังกล่าว โดยซุกซ่อนยาเสพติดมากับสินค้าจำพวกกล่องทิชชูเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยต้นทางของยาเสพติดมาจาก อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ปลายทาง จ.สงขลา และนายวัชระ รับว่าได้เสพยาบ้ามาด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีและทำการขยายผลยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัด ก็พร้อมรับนโยบาย ในเรื่องของการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ได้มีการสั่งการนายอำเภอไปดำเนินการสืบค้นจับกุมตลอดมา สำหรับครั้งนี้ ถือว่าเป็นโชคร้ายของนักค้ายาเสพติด ที่มาใช้พื้นที่ของจังหวัดลำปาง ถ้าหากผ่านมาทางจังหวัดลำปางก็คงจะไม่รอด ก็ขอให้พึงสำนึกและระวังว่า เจ้าหน้าที่ของจังหวัดลำปาง จะไม่ปล่อยให้ท่านลอยนวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง