หนุ่มเมียนมาโหดทะเลาะกลางวงเหล้าคว้ามีดแทงเพื่่อนชายไทยปักกลางอกตายคาที่

ชลบุรี-ตำรวจ อ.บางละมุง เร่งล่าตัวชายชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแทงหนุ่มชาวไทยเสียชีวิตหลังทั้งคู่ทะเลาะมีปากเสียงกันในวงเหล้า ก่อนเกิดเหตุสลด

ร.ต.อ.มะโนช ทิพย์เวช รอง.สว.สอบสวน บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 2565 ว่ามีคนใช้อาวุธมีดแทงกันตาย ภายในบ้านพักคนงาน เลขที่ 33/115 หมู่ 8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.บางละมุง และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ พัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นที่พักคนงานรับเหมาขนสินค้า ตั้งอยู่หลังร้านสะดวกซื้อ สาขาทุ่งกราด ตรวจสอบหน้าห้องพักคนงาน พบศพของนาย ณัฐพงศ์ นามโคตร อายุ 29 ปี อยู่ ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาขาว มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่เหนือราวนมข้างขวา เป็นแผลกว้างประมาณ 7-8 ซม. เลือดทะลักไหลหนองพื้น คมมีดตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิตคาที่

จากการสอบสวนนาย พงษ์ณรินทร์ ศรีป้อม อายุ 57 ปี หัวหน้าคุมคนงานรับเหมาขนสินค้าได้ความว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เห็นคนงาน 6-7 คน ทั้งคนไทยและคนพม่าตั้งวงดื่มเหล้ากัน โดย 1 ในนั้นมีผู้ตายร่วมวงอยู่ด้วย แต่ไม่คิดเอะใจ จนกระทั่งมีคนงานวิ่งหน้าตาตื่น มาแจ้งว่าคนตายถูกแทงนอนอยู่หน้าห้องพัก จึงรีบออกมาดูพร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ นอกจากนี้ยังเรียกพนักงานทุกคนออกมาสอบถามเรื่องราวข้อเท็จจริง ซึ่งทุกคนยืนยันว่าไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่ที่น่าสงสัย คือ มีคนงานชาวพม่า ชื่อ นายเอ็ม อายุประมาณ 35 ปี หายตัวออกไปจากที่พักคนงาน ซึ่งมีคนงานยืนยันว่า เห็นผู้ตายและนายเอ็ม ชาวพม่า นั่งดื่มเหล้าด้วยกันเป็นคู่สุดท้าย ก่อนจะมาพบว่าเกิดเหตุแทงกันตายดังกล่าว

ขณะที่นายประสิทธิ์ พูลสม อายุ 43 ปี และนายเจษฎา เทพชัย อายุ 24 ปี พยานในวงเหล้า ให้การว่า ระหว่างที่นั่งดื่มสุรา ผู้ตาย และ นายเอ็ม ชาวเมียนมา มีปากเสียงทะเลาะถึงขั้นท้าตีท้าต่อยกันอยู่หลายรอบ ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดคอเคลียร์ใจและจับมือจับไม้กัน ด้วยความที่เห็นว่าทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างเมา เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย จึงขอแยกตัว ไปเล่นสนุกเกอร์ หลังตลาดใกล้ที่พักคนงาน พอกลับมาก็มาเห็น ผู้ตายถูกแทงเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นด้านตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบบริเวณที่มีการตั้งวงดื่มเหล้า ห่างจากจุดที่ผู้ตายนอนเสียชีวิต ประมาณ 20-30 เมตร โดยไม่พบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ พบเพียงคราบเลือด โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายกับผู้ตาย น่าจะมีปัญหากันในวงเหล้า ก่อนที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง ส่วนผู้ตายหลังถูกแทง พยายามวิ่งหนี แต่ก็ไปไม่รอดมาสิ้นใจเสียก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว และ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะเดียวกัน ภาพจากวงจรปิด สามารถจับภาพ นายเอ็ม ชาวพม่า ขณะวิ่งหนีไปทางป่าหญ้าด้านหลังของที่พักคนงาน โดยตำรวจและกู้ภัย มีการปูพรมเดินเท้าเข้าไปในป่าหญ้า ในรัศมีกว่า 500 เมตร แต่ก็ไร้ยังวี่แววมือมีดรายนี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง