หยุดยาวประชุมเอเปก 2022 นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย-ต่างชาติแห่ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคัก

ภูเก็ต- วันหยุดยาวพิเศษประชุม “APEC 2022” นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองภูเก็ตคึกคัก ทั้งย่านเมืองเก่า และชายหาดชื่อดัง

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณแลนด์มาร์กแยกธนาคารชาร์ตเตอร์ ซึ่งมีความโดดเด่นของอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนยูโนเปียน และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเก่าที่นักท่องเที่ยวมาแล้วจะไม่พลาดมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก โดยในช่วงวันหยุดพิเศษระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย. 65 ซึ่งมีการประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และได้ประกาศเป็นวันหยุดพิเศษสำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจในการเข้าร่วมประชุม APEC 2022

ทั้งนี้ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวชมความงามของวิถีชีวิต และเก็บภาพความประทับใจไว้เป็นที่ระลึกทั่วย่านเมืองเก่า ทั้งภายในซอยรมณีย์ ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต และถนนพังงาเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เช่น รัสเซีย และอินเดีย เดินมาเที่ยวชมความสวยงามของตัวเมือง และการเลือกซื้อเสื้อผ้าและสินค้าที่ระลึกต่างๆ ตลอดจนอาหารพื้นเมือง ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยจะค่อนข้างมากในช่วงของวันหยุดยาว เนื่องจากจะมีการจองทริปล่วงหน้า

ล่าสุดท่าอากาศยานภูเก็ตได้ให้การต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Oman Air ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพร้อมสายการบิน 162 คน ถือเป็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในทิศทางที่ดีขึ้น สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยกลับมาคึกคักเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันตามชายหาดชื่อดังของ จ.ภูเก็ต เช่น หาดป่าตอง หาดในหาน หาดกะตะ หาดกะรน มีท่องเที่ยวไปนอนอาบแดดและลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง