“ตามง้อไม่สำเร็จ” ผัวขี้ยาคลั่งโหดบุกยิงดับแม่ยาย-จ่อขมับเสียชีวิต ประชดเมียรัก

นครพนม-ผัวเสพยาคลั่งโหด ควง 9 มม. บุกยิงแม่ยายตายคาบ้าน-เป่าหัวเสียชีวิตตาม ประชดเมียรักไม่ยอมคืนดี ตำรวจคาดปัญหาครอบครัว-พุ่งปมหึงหวง

ร.ต.ท.(หญิง) ปาริฉัตต์ ทาบทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 พ.ย.65 เหตุยิงกัน ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม มีผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.กฤติน กอร์ปกุลหิรัญ ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ และชุดกู้ชีพ รพ.นครพนม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพ นางบุญมา นครเพชร อายุ 80 ปี ผู้ป่วยติดเตียง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นล่าง สภาพถูกยิงที่แก้มขวา เลือดอาบทั้งตัว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมพร วรรณรัตน์ อายุ 53 ปี ลูกเขยผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีขึ้นไปบนชั้นสองของบ้าน พร้อมอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำญาติมาเกลี้ยกล่อม และปิดล้อมนานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ ผู้ก่อเหตุไม่ตอบรับและไม่ยอมเจรจา

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุติดยาเสพติด เสพยามานานหลายปีแล้ว มีปัญหากับ นางมลิวรรณ นครเพชร อายุ 53 ปี ภรรยา เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ จนมีปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นเลิกรา ทำให้ฝ่ายชายพยายามมาง้อขอคืนดี แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม จึงนำปืนมาข่มขู่ จากนั้นฝ่ายหญิงได้ออกไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุมชน และแจ้งญาติมาช่วยเหลือ ฝ่ายชายไม่พอใจจึงก่อเหตุยิงแม่ยายเสียชีวิต เพื่อประชดภรรยา และขึ้นไปหลบบนชั้นสอง

ต่อมา เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากชั้นสองของบ้าน 1 นัด จึงบุกเข้าไปตรวจสอบ พบคนร้ายยิงขมับตัวเองเสียชีวิต ตรวจสอบพบอาวุธปืนในมือขวา เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และทำการชันสูตรศพเบื้องต้น ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับสาเหตุนั้นคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาครอบครัว ปมหึงหวง ระหว่างสามีภรรยาจนทะเลาะกัน กระทั่งฝ่ายสามีเกิดความไม่พอใจ จนก่อเหตุร้ายขึ้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง