สงขลาตั้งศูนย์ช่วยนักท่องเที่ยวแห่งที่ 2 ของไทย ชายแดนไทย- มาเลเซีย ที่ด่าน อ.สะเดา

สงขลา-ตั้งศูนย์ช่วยนักท่องเที่ยวแห่งที่ 2 ของไทย ชายแดนไทย มาเลเซีย อ.สะเดา รอยต่อกับรัฐเคดาห์ จากแห่งแรกด่านเชียงของชายแดนไทย สปป.ลาว เพื่อเป็นเพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยวปปรึกษาหารือได้ทุกเรื่อง

ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา เปิดเผยว่า สมาคมโรงแรมหาดใหญ่สงขลา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันผลักดันจัดตศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) โดยตั้งที่ด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา แนวพรมแดนไทย มาเลเซีย รอยต่อกับเคดาห์ เพื่อต้องการให้จุดนี้เป็นเหมือนเพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยวที่จะให้คำชี้แนะ แก้ไข แก้ปัญหา โดยรวมทุกอย่างไว้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.สงขลา

การตั้งศูนย์ TAC จะเป็นศูนย์แรกของด่านทางบกในภาคใต้และเป็นแห่งที่ 2 ของด่านทางบกประเทศไทย ต่อจากด่านเชียงของ จ.เชียงรายชายแดนไทย สปป.ลาว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และสำนักงานการท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดสงขลา ที่ได้ร่วมกันผลักดัน และด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นที่ตั้งตามนโยบายด่านศุลกากรสะเดา ในมิติอำ นวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวไปในเวลาเดียวกันด้วย.งการตั้งศูนย์ TAC ด่านสะเดา จะเริ่มบริการนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทางด้าน นายจรญ แก้ววจีทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดทองการท่องเที่ยว จำกัด เปิดเผยว่า สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง ร่วมกับทางการ ได้มีโครงการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวระหว่าง จ.พัทลุง กับประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา จ.พัทลุง และเชื่อมโยงต่อ จ.ตรัง กระบี่ จ.นครศรีธรรมราช และตอนเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย หยุดพักที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อชอปปิ้งต่อ และล่าสุดทางรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้หารือว่าตอนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางกลับขาเข้าประเทศมาเลเซีย จะมีการจัดโปรแกรมาหยุดพักผ่อนท่องเที่ยวที่รอยเชื่อมต่อระหว่างไทย มาเลเซีย บ้านด่านนอก เทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา กับรัฐเคดาห์ 1 วันก่อน
ทั้งนี้บริษัท หาดทองการท่องเที่ยว จำกัด กับบริษัท TRAVRLOOKER จำกัด ได้ทำ MOU เพื่อเป็นการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการชาวไทย และผู้ประกอบการชาวต่างชาติ ในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.พัทลุง สำหรับ จ.พัทลุง ธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้นแล้วโดยประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง