พิษเบ่งเคลียร์ได้! คลับ วัน ผับ ส่ออ่วม ตร.พัทยาชงปิดยาว 5 ปี ฟันเจ้าของ-หุ้นส่วน

ชลบุรี-คลับวันผับ ส่ออ่วมจากพิษเบ่งเคลียร์ได้ ตำรวจเมืองพัทยาเตรียมเสนอปิดยาว 5 ปี พร้อมทั้งดำเนินคดีกับเจ้าของ-หุ้นส่วนตัวจริง รวมทั้งคนที่ปลุกปั่นให้นักเที่ยวกว่า 200 คน หนีตรวจฉี่

จากกรณี คลับวัน ผับดังเมืองพัทยา ย่านถนนเพ็ชรตระกูล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี และ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ามีการปะทะคารมระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ ตามที่ปรากฏภาพในคลิป ส่วนนักท่องกว่า 200 คน พากันแตกฮือไม่ให้ตรวจปัสสาวะ กรูกันวิ่งหนีออกจากผับ ด้านตำรวจยึดห่อพลาสติกใส บรรจุสิ่งคล้ายสารเสพติดเกลื่อนพื้น ก่อนควบคุมคนดูแล แจ้ง 4 ข้อหาหนัก 1. จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติด เข้าไปสถานที่ของตน ส่งตัวให้ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร อายุ 45 ปี และ นาย แบ้งค์ วรรณสีทอง อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารของ ผับ “คลับวัน” และเป็นชายที่ปรากฏในคลิป ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า สิ่งที่พูดไปในคลิปในวันเกิดเหตุ เพียงเพราะความเมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค.2565 พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง.ผบ.ตร. (ปป.) ให้เดินทางมาคุมสำนวนสอบสวนคดี คลับวัน ผับ พร้อมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้ตำรวจท่องที่ โดยมีการประชุมร่วมกับ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าว กรณีที่มีชายแสดงพฤติกรรมเอะอะโวยวายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้สะเทือนถึงความเชื่อมั่นของผู้บังคับใช้กฎหมาย จึงทำให้ ผบ.ตร. และ รอง.ผบ.ตร. มีการกำชับสั่งการให้มีการดำเนินคดีกับทุกฝ่าย เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ดำเนินคดีกับ นายมนู ยิ้มอยู่ อายุ 37 ปี ผู้ดูแลผับดังกล่าว ในข้อหากระทำความ พ.ร.บ.สถานบันเทิง และ พ.ร.บ.จำหน่ายสุรา แต่เมื่อจากดูคลิปในวันเกิดเหตุอย่างละเอียด อาจจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม อีกทั้งเตรียมประสานเมืองพัทยา เพื่อเข้าตรวจสอบในเรื่อง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ว่ามีการขออนุญาตใช้อาคารที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้ เตรียมสอบสวนเจ้าของผับตัวจริง ซึ่งจากแนวทางการสอบสวนทราบว่า คือ “กู๋เอี๋ยว” ที่มีประวัติเกี่ยวข้องคดีฟอกเงินและยาเสพติด รวมถึงหุ่นส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ในขณะเดียวกันได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รวบรวมสำนวนการสอบสวนทั้งหมด และเร่งทำเรื่องเสนอ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว 5 ปี ตามคำสั่ง คสช. 22/2558 ส่วนยาเสพติดจำนวนมมากที่ตกอยู่ในผับ ให้ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง และ ดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของ ในส่วนกรณีชายที่ปรากฏในคลิป พูดพาดพิงถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ในเรื่องนี้ถือว่าให้เป็นเรื่องของผู้ที่ถูกพาดพิงจนได้รับความเสียหาย ใครที่เสียหายก็ต้องไปดำเนินการตามขบวนการของกฎหมาย

พล.ต.ท.ภานุรัตน์ กล่าวด้วยว่า ส่วนประเด็นสุดท้ายที่มีกระแสดราม่าเรื่อง นักเที่ยวกว่า 200 คนไม่ยอมให้ตรวจปัสสาวะ พากันแตกฮือออกจากผับ ในเรื่องนี้มีการดูคลิปกันหลายรอบ พบว่า มีชายฉกรรจ์ 3 คน พยายามปลุกปั่นให้นักเที่ยวลุกฮือ หนีออกจากผับ จะทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ในประเด็นนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับชายทั้ง 3 คนที่ปรากฏในคลิป ในข้อกล่าวหา ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง