เตรียมออกหมายเรียกสอบ รองปลัดฯ สงขลา-อส. หลังถูกแก๊งปล้นยาซัด-เรียกเงินล้าน

สงขลา-แก๊งปล้นยาบ้าของกลาง เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 คน ปัดแค่ติดรถไปเที่ยวไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย ด้านศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 5 ผู้ต้องหา ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกรองปลัดฯ สงขลา และ อส.มาสอบสวนให้ปากคำเพิ่ม ฝั่งผู้ว่าฯ สงขลา ลั่นหากเรียกรับผลประโยชน์จริงฟันไม่เลี้ยง พร้อมยืนยันไม่ปกป้องคนทำผิดอย่างแน่นอน

ความคืบหน้าแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัด และ อส.รวม 6 นาย พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไปเพราะอยู่ในรถอีกคัน แต่ได้ปล้นปืนพกสั้น 9 มม.ของปลัด และ อส.ไป 5 กระบอก ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด บัตร ป.ป.ส.และรถเก๋งของปลัดไป โดยทางตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน จากที่ถูกศาลออกหมายจับ 9 คน และให้การซัดทอดอ้างว่า ถูกปลัด และ อส. เรียกเงิน 1 ล้านบาท ยาบ้า 100 มัด ไอซ์ 10 กิโลกรัม เพื่อแลกตัวผู้ต้องหา แต่พวกตนไม่มีเงินจึงวางแผนชิงตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลาสุดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังเหลืออยู่อีก 4 คน ล่าสุดมีผู้ต้องหาที่ยอมเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เพิ่มอีก 1 คน คือ นายโชคนิมิต จิตการุณ อายุ 39 ปี หรือ จ๊อด หรือ ช็อต ชาว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดย นายโชคนิมิตร ได้เดินทางไปมอบตัวที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมกับแฟนสาว

จากการสอบถามแฟนสาวของนายโชคนิมิตร เล่าว่าเมื่อคืนนี้ (22 ต.ค.) ตนกับแฟนหนุ่มดูข่าวนี้อยู่ด้วยกันที่บ้าน ปรากฏว่าในข่าวมีชื่อแฟนหนุ่มเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุด้วย ตนตกใจมากจึงได้ถามไป แฟนหนุ่มเล่าให้ฟังว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายเดโช บูรเพ็ชร หรือ หนุ่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ได้ชวนแฟนหนุ่มไปเที่ยวที่ จ.สตูล และได้ยินว่าเพื่อนของนายเดโช ถูกจับคดียาเสพติด 1 คน โดยระหว่างทางก่อนถึงสตูล นายเดโช ได้แวะรับเพื่อนอีกหลายคน และได้ขับรถไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวและวางแผนอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นก็พากันไปที่เกิดเหตุ ซึ่งแฟนหนุ่มได้นั่งอยู่ภายในรถคันเดียวกับ นายกัมปนาท หรือ บังดล หัวหน้าทีมปล้น

อย่างไรก็ตาในช่วงเกิดเหตุ แฟนหนุ่มยืนยันว่า ไม่ได้เคยรู้มาก่อนว่า เพื่อนที่ขับรถพาไปด้วย จะไปก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหา และแฟนหนุ่มก็ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แค่ยืนดูเฉยๆ ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ทุกคนได้แยกย้ายกันกลับ ส่วนเรื่องการเจรจาต่อรองเงิน 1 ล้านบาท แฟนตนก็ไม่รู้เรื่อง

ในส่วนของผู้ต้องหา 5 คนที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ คุมตัวไปฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง