ตากลุยบูมท่องเที่ยวถนนคนเดินเทศบาลตำบลอุ้มผางกระตุ้นเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก

ตาก-รอง.ผวจ.ตาก เปิดงาน กิจกรรมถนนคนเดิน ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่ ถนนคนเดิน เทศบาลตำบลอุ้มผาง

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 นายนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา “รองเสา” รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมถนนคนเดิน ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่ณ. ถนนคนเดิน เทศบาลตำบลอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ณ บริเวณลานพิธีตลาดสดเทศบาลตำบลอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยมีนายสเดชขัย สุวรรณจันทร์ “นายกต้อน” นายกเทศมนตรีตำบลอุ้มผาง กล่าวต้อนรับ และ นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคนเดินเทศบาลตำบลอุ้มผาง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ= นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร รวมทั้งประชาชนในพื้นที่เดินทางไปร่วมงานจำนวนมาก

นายสเดชชัย สุวรรณจันทร์ “นายกต้อน” นายกเทศมนตรีตำบลอุ้มผาง กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของกิจกรรมการดำเนินงาน “โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กิจกรรมถนนคนเดินเทศบาลตำบลอุ้มผาง”เทศบาลตำบลอุ้มผางจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ถนนคนเดินอุ้มผาง ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่ โดยมีวัตถุประสงค์คือ
1. เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ แก่ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด
2. เพื่อกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของชาวอำเภออุ้มผางให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป
3. เพื่อส่งเสริมกลไกการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน
4. เพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการสืบทอดประเพณีศิลปวัฒนธรรมซึ่งดำรงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของชุมชน
5. เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นได้พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ และมีสถานที่จำหน่ายสินค้า สร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
6. เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมทางอาหารพื้นถิ่นอำเภออุ้มผาง

สำหรับอำเภอ”อุ้มผาง” เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตาก ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาสูง การคมนาคมค่อนข้างลำบาก มีทางเข้าออกเพียงเส้นทางเดียว คือ ทางหลวงหมายเลข 1090 (แม่สอด-อุ้มผาง) อุ้มผางเป็นอำเภอที่อยู่ห่างไกลจากตัวอำเภอเมืองมากที่สุด และมีขนาดพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย อำเภออุ้มผางมีสถานที่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สร้างชื่อ คือน้ำตกทีลอซู น้ำตกปิตุ๊โกร และดอยหัวหมด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น เทศบาลตำบลอุ้มผางจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ถนนคนเดินอุ้มผาง ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง