น้ำท่วมเมืองพิมายทรงตัวปชช.ยังคงต้องนั่งเรือเข้าออกหมู่บ้าน-ตลาดสด

นครราชสีมา – น้ำท่วมพิมายระดับน้ำเริ่มทรงตัวประชาชนยังคงต้องนั่งเรือเข้าออกโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร ตลาดสด พิมายเมืองใหม่หลังน้ำท่วมสูง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปริมาณน้ำเริ่มทรงตัว หลังจากทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย เดินเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 20 เครื่อง บริเวณประตูเขื่อนทางด้านปากคลองสายใหญ่ฝั่งทิศตะวันออก เพื่อผลักดันน้ำลงสู่ลำน้ำมูล โดยปริมาณน้ำที่ท่วมขังภายในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ บขส.พิมาย โครงการบ้านเอื้ออาทรพิมาย ระดับน้ำเริ่มทรงตัว ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงต้องนั่งเรือท้องแบนของทางเจ้าหน้าที่ปภ.นครราชสีมา เพื่อเดินทางเข้า ออกหมู่บ้าน เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60-70 เซนติเมตร ทำให้ต้องใช้เรือและรถยกสูงวิ่งเข้าออกหมู่บ้าน

ซึ่งโครงการบ้านเอื้ออาทร นับว่า เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ ประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากโดยน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านแห่งนี้ เป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำฉมวก ตำบลนิคม อำเภอพิมาย และปริมาณน้ำที่ไหลมาจากลำน้ำมูล ในพื้นที่ อำเภอเฉลิมพระเกรียติ จึงทำให้มีน้ำท่วมขังสูงนานสัปดาห์แล้ว อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากมวลน้ำทั้งหมดจะไหลต่อไปยังพื้นที่ท้ายเขื่อนพิมาย และ จะไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน ในตำบลท่าหลวง ตำบลชีวาน ตำบลดงใหญ่ และ ตำบลกระชอน ต่อไป.

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง