ผวาทั้งเมืองภูเก็ต! ‘ส.ต.ท.’คลุ้มคลั่งถือปืนในบ้านพัก ‘ตร.ติดอาวุธ’ปิดล้อมเจรจากว่า 9 ชม.จึงยอมจำนน

ภูเก็ต-ตำรวจยศ “ส.ต.ท.” คลุ้มคลั่งทะเลาะเมีย จอดรถขวางทางเข้าหมู่บ้านเดินถือปืนภายในหมู่บ้านหรูกลางเมืองภูเก็ต ‘ตร.ติดอาวุธ’ นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้อมเจรจากว่า 9 ชม. สุดท้ายพ่อ-แม่ช่วยเจรจาจนใจอ่อนก่อนยอมจำนนผู้การฯภูเก็ต เผย ตั้งกรรมการสอบฟันทั้งวินัย-อาญา

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เพจ โหดจัง จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์ข้อความ “เพื่อนบ้านเอือม ยัน-มียิงสวนออกมาจาก ในบ้าน แต่ตำรวจในที่เกิดเหตุไม่กล้าแม้แต่จะสวนกลับ เรียก #หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พ่อแม่พี่ชาย ตำรวจกร่างมาเคลียร์ จึงจะจบด้วยการไปที่โรงพัก ชาวบ้านในโครงการหมู่บ้านดังบอก ตำรวจรายนี้ พฤติกรรมน่ากลัว เป็นภัยต่อสังคม”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2565 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องแล้วขณะนี้ได้ลงพื้นที่พร้อมสั่งการให้ปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลอื่น จนกระทั่งสามารถจับกุม และควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวปรากฏข้อเท็จจริงโดยสรุปว่าได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายคลุ้ม คลั่งลักษณะคล้ายคนเสพยา โดยจอดรถยนต์ขวางทางเข้าหมู่บ้าน พื้นที่อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตำรวจ สภ.ถลาง ประกอบด้วย พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ รอง ผกก.ป. พร้อมตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยได้เข้าควบคุมพื้นที่พร้อมเจรจากับผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพัก ทราบภายหลังยศ “ส.ต.ท.” ปัจจุบันรับราชการตำรวจ อยู่ในพื้นที่จ.พังงา และขอกำลังสนับสนุนจากกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมปิดล้อมพื้นที่ เนื่องจากตรวจสอบ พฤติการณ์ผู้ก่อเหตุแล้ว อาจเกิดเหตุร้ายแรง และได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อเตรียมเข้าตรวจค้น

จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30 น. บิดา-มารดาของผู้ก่อเหตุได้มาช่วยเจรจาเจรจา แต่ยังไม่ยอมมอบตัว จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ก่อเหตุมีอาการสงบขึ้นยินยอมให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจเข้าควบคุมตัวและตรวจยึดอาวุธปืนและนำมาหมายค้นทำการตรวจคันบ้านพัก ส่วนผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ในความผิดฐานพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนยังไม่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนของตนเอง ยิงขึ้นฟ้าหรือยิงใส่ผู้อื่น แต่อย่างใด และได้ตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาเพื่อหาสารเสพติด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยกับตำรวจนายนี้ เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

เบื้องต้น “ส.ต.ท.” ดังกล่าวให้การว่า เกิดอาการเครียดหลังทะเลาะกับแฟนสาว จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหา “พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ส่งตัว สภ.ถลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง