สิงห์บุรีระทม!น้ำท่วมเดือดร้อนกว่า 1,000 ครอบครัว ต้องอพยพไปพักในโรงเรียน

สิงห์บุรี-ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.บ้านหม้อ อ.อพรหมบุรี ระทมทุกข์น้ำท่วมหนักเดือดร้อนกว่า 1,000 ครอบครัว ต้องอพยพไปพักในโรงเรียน ด้านชลประทานเร่งทำคันดินและวางบิ๊กแบ็กกั้นน้ำไม่ให้ไหลท่วมถนน

หลังจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.บ้านหม้อ อ.อพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ขยายเป็นวงกว้างไปตั้งแต่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 บางส่วน และหมู่ที่ 6 แล้ว มวลน้ำได้ไหลข้ามถนนเลียบคันคลองชลประทาน ทางชลประทานจึงนำรถแบคโฮมาตักดินตั้งเป็นคันกั้นน้ำ พร้อมกับนำบิ๊กแบ็กกั้นไม่ให้น้ำไหลข้ามถนนเลียบคันคลอง เพื่อรักษาถนนไว้ให้รถสามารถสัญจรไปมา และยังสามารถมาพักอาศัยอยู่ได้ รวมถึงป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมอุโมงค์ลอดถนนสายเอเชียด้วย

โดยมีผู้ประสบภัยหลาย 10 ครอบครัวได้ย้ายไปอาศัยที่อาคารชั้นล่างของอาคารโรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก ซึ่งนางนุชนารถ ยิ้มจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำเป็นศูนย์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่คอยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 1,000 ครอบครัว

นายสุชาติ สุภาพันธ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 กล่าวว่า หลังจากที่น้ำท่วมก็ได้ย้ายมาพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียน ด้วยความอนุเคราะห์จากผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งสะดวกสบายในเรื่องของสถานที่ ห้องน้ำ และอาหารการกินต่างๆ หลายครอบครัวมาอาศัยอยู่ที่นี่ เพราะสะดวกในการไปทำงาน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน ที่กองอำนวยการผู้ประสบภัยน้ำท่วม หมู่ 6 มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำอาหารกว่า 1,000 กล่อง มามอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม และจัดบริการเรือรับส่งผู้ประสบภัยเข้าออกบ้านด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง