สะเทือนใจ!ลูกเขยแค้นถูกกีดกันรัก 8 ปี บุกบ้านจ่อยิงแม่ยายดับ ต่อหน้าเมีย-ลูก

ตาก-ปิดฉากบัญชีรักอันขมขื่น ลูกเขยโดนกีดกัน 8 ปี แค้นแม่ยายสั่งให้ลูกสาวเลิกเพื่อแยกทาง บุกหาถึงบ้านยิง 2 นัดตายต่อหน้าเมียและลูก ก่อนขับเก๋งหลบหนี ตำรวจเร่งล่าตัว

พ.ต.ท.ณว์พรรณ์ เทียมฉันธ์ สว.เวรสอบสวน สภ.แม่ระมาด ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน และมีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย โดยเหตุเกิดบ้านพักเลขที่ 48/3 ม.1 บ้านต้นผึ้ง ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยหลังรับแจ้งเหตุตำรวจ สภ.แม่ระมาด พร้อมหน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เขตอำเภอแม่ระมาด พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาด ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง สร้างกลางชุมชนที่มีบ้านเรือนหนาแน่น โดยรอบบริเวณบ้านเกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากต่างมายืนมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านที่ประตูทางเข้าห้องครัวด้านข้างบ้านเกิดเหตุ พบศพ นางพิง นนท์ทคำจันทร์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในสภาพหงายหน้าตาค้าง สวมชุดนอนสีน้ำเงินแบบคลุมทั้งตัว โดยที่หน้าอกของผู้ตายพบบาดแผลเป็นรูถูกกระสุนปืนยิงทะลุหน้าอก 1 นัด และยิงทะลุลำคออีก 1 นัด เสียชีวิตคาประตูห้องครัว ใกล้กันยังพบปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก ตกในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังพบตัว นางสาวณัฐฐาพร ยะเปียง อายุ 21 ปี บุตรสาวของผู้ตาย นั่งกอดศพผู้ตายด้วยความเสียใจ เนื่องจากเห็นนาทีแม่ถูกยิงตายไปต่อหน้าต่อตา และผู้ก่อเหตุก็เป็นสามีของตนเอง ทราบชื่อ นายทศพล ปัญญานัน อายุ 35 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ออกติดตามแต่ไม่พบตัวคนร้าย ตำรวจจึงสั่งการให้หน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เขตแม่ระมาด นำศพผู้เสียชีวิตส่งตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลแม่ระมาด จังหวัดตาก

จากการสอบถาม นางสาวณัฐฐาพร ยะเปียง บุตรสาวของผู้ตายให้การเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกับมารดาที่เสียชีวิตกำลังจะนอน อยู่ในห้องนอนรวมบุตรสาววัย 4 ขวบ รวม 3 คน พอช่วงกลางดึก นายทศพล ซึ่งเป็นลูกเขย และเป็นสามีของตนได้ขับรถยนต์มาจอดหน้าบ้านแม่ยาย ก่อนจะแอบปีนกำแพงรั้วบ้านเข้ามาตะโกนเรียกหาตนกับมารดาให้ออกมาเจรจาปัญหาครอครัว จากนั้นตนกับแม่ก็เปิดประตูหลังบ้านออกมา และยังไม่ทันได้พูดคุย นายทศพลก็ใช้ปืนกระหน่ำยิงแม่ระยะประชิด 2 นัด เสียชีวิต จากนั้นรีบวิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุคาดว่า นายทศพล อาจจะเกิดความแค้นสะสมมานานถึง 8 ปี เนื่องจากผู้ตายมีปากเสียงกับลูกเขยคนนี้มาโดยตลอด และช่วงหลังแม่อยากให้เลิกกับสามี เนื่องจากปัญหาการไม่ลงรอยกันจนต้องแยกบ้านกันอยู่ นอกจากนี้ ยังมีปัญหาติดเงินจำนวนห้าหมื่นบาทที่มือปืนออกเงินช่วยจ่ายค่าปลดหนี้การจำนองบ้านของแม่ จนเกิดการทวงบุญคุณกัน และล่าสุดแม่ได้ไปทำงานเป็นแม่บ้านที่กรุงเทพฯ นานกว่า 6 เดือน และเพิ่งเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้พูดขอให้ตนเลิกรากับสามีอีกครั้ง แต่สามีตนได้ยินเสียงจากกล้องวงจรปิด จึงเกิดความแค้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นถึงสาเหตุยิงแม่ยายในครั้งนี้ว่า อาจจะมาจากสาเหตุที่สามีมือปืนแค้นแม่ยายกีดกันความรัก และปัญหาอีกหลายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวผู้ตายจนจบปัญหาด้วยความตาย ซึ่งล่าสุดตำรวจ สภ.แม่ระมาด อยู่ระหว่างส่งทีมสืบสวนเร่งลงพื้นที่ไล่ล่าหาตัวลูกเขยปืนโหดรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง