กองปราบรวบ 2 ผัวเมียแสบที่พัทลุง หนีคดีอุ้มกรรโชกเงินอดีตกิ๊ก 2 แสนบาท

พัทลุ-กองปราบปราม จับกุม 2 ผัวเมียตามหมายจับข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ พ.ร.บ.อาวุธปืน และกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น กรณีบุกอุ้มกรรโชกเงิน 2 แสนอดีตกิ๊กแล้วหนีมาพัทลุง
เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2565 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป. จับกุม น.ส.ณิชารีย์ นรากรณุพงศ์ อายุ 23 ปี และ นายวโรดม คงย้อย อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ.327-จ.328 /2565 ตามลำดับ ลงวันที่ 16 ก.ย. 2565 ข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ จับได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุ

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2563 น.ส.ณิชารีย์ ผู้ต้องหา ได้รู้จักอดีตข้าราชการเกษียณคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้เสียหาย ก่อนจะแอบคบหากัน แต่ในขณะเดียวกันยังแอบคบกับชายหนุ่มคนอื่นๆ อีกหลายคน กระทั่งเมื่อเดือน พ.ค. 2565 น.ส.ณิชารีย์ ได้ไปกู้ยืมเงินจากนายทุนคนหนึ่ง 2 แสนบาท แต่ไม่สามารถหาเงินมาชดใช้คืนได้ จึงออกอุบายนำเรื่องไปบอก นายวโรดม ผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามี แล้วกุเรื่องขึ้นมาใหม่ว่า ผู้เสียหายติดหนี้ตนอยู่ 2 แสนบาท เพื่อให้นายวโรดมช่วยทวงหนี้ให้

ต่อมานายวโรดมจึงนำปืนขับรถไปที่บ้านพักของผู้เสียหาย พูดข่มขู่ให้นำเงินมาให้ 2 แสนบาท ก่อนจะพาผู้เสียหายขึ้นรถแล้วขับออกมาจากบ้าน ด้วยความหวาดกลัว ผู้เสียหายจึงยอมทำตามโดยโทรศัพท์ไปหาลูกสาวให้ช่วยโอนเงินมาให้คนร้าย ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองจำนวนเงินลดลงเหลือ 1 แสนบาท เมื่อได้รับเงินแล้วคนร้ายจึงปล่อยตัวผู้เสียหายทิ้งไว้ถนนหน้าวัดเขาเจียก ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง ก่อนจะมีการพากันเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง จนมีการออกหมายจับ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้งสองได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.ควนขนุน จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง