ชาวภูเขียวแห่ชื่นชม ‘เอียงเทวดา’จิตอาสาพิทักษ์ความสะอาดบนท้องถนนมานานกว่า20ปี

ชัยภูมิ:ชาวภูเขียวแห่ชื่นชม ‘เอียงเทวดา’จิตอาสาพิทักษ์ความสะอาดบนท้องถนนมานานกว่า20ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในเขตรับผิดชอบของเทศบาลฯภูเขียว ในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกๆ วันผู้คนในเขตเทศบาลฯ บ้านใกล้เรือนเคียง ที่สัญจรผ่านตามถนน ก็จะพบบุรุษ ชายชื่อนายศิริ มังกรทอง อายุ 59 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1061 หมู่ 1 ถนนราชวารี ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ หรือที่ชาวบ้านเรียกเขาว่า “เอียงเทวดา” ที่ได้ย้ายกลับมาอยู่ภูมิลำเนาเดิมเมื่อปี 2552 จนถึงปัจุบัน กับญาติพี่น้อง ซึ่งผู้คนในระแวกนั้นจะชื่นชมกับความเป็นจิตอาสาของ เอียงเทวดาที่จะออกมาบำเพ็ญประโยชน์ในทุกทุกเช้าช่วงเวลา06.00-10.00น. และช่วงเย็นเวลาประมาณ15.00-17.00น. ด้วยการนำเอาไม้กวาดทางมะพร้าวและบุ้งกี๋ (ที่ตักขยะ) มากวาดเก็บขยะมูลฝอย ถุงพลาสติกต่างๆที่หล่นอยู่บนพื้นผิวถนน ในเขตเทศบาลฯภูเขียว มานานเกือบ20ปี

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=nc-ao6BeZnE[/embedyt]

นายศิริ มังกรทอง อายุ 59 ปีหรือที่ชาวบ้านรู้จักในฉายา”เอียงเทวดา”ผู้พิทักษ์ความสะอาดบนพื้นผิวถนน ได้เผยให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อตนเองย้ายกลับมาบ้านภูเขียว ได้มองไปรอบๆบ้าน มีแต่ป่าหญ้า ขยะก็เยอะเป็นที่ไม่น่ามองจึงมองเห็นพื้นที่รอบๆบ้านของตัวเองและเกิดแนวคิดจะทำความดีเพื่อสังคม เพื่อบ้านเกิดของตนเองเท่าที่ทำได้ จึงตัดสินใจหยิบไม้กวาดะร้อมที่ตักขยะออกมากวาดทำความสะอาดตามท้องถนนแต่เช้าในทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อให้มีความสุขแด่ชาวภูเขียว ทั้งยัง เป็นการออกกำลังกายให้กับตนเองในทุกวันอีกด้วย ซึ่งการทำเช่นนี้นั้นไม่ได้มีใครสั่ง หรือว่าจ้างแต่อย่างใด

แต่บ้างครั้งมีผู้ที่ผ่านไปผ่านมาทุกวัน ได้เห็นบ้างก็จอดทักทาย บ้างก็จอดซื้อน้ำ เครื่องดื่มชูกำลัง ชา กาแฟกระทิงแดงมาให้ประจำ แต่หากจะมีผู้ที่จะสนับสนุนสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ และจะพังมาโดยตลอดก็เห็นจะเป็น ไม้กวาด ไม้กวาดทางมะพร้าว กับที่ตักขยะ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ซื้อมาตลอดก็พอซื้อได้ แต่สมัยนี้สิ่งของแพงขึ้นมากหากจะมีผู้ที่ช่วยสนับสนุนหรือจะบริจาค โทรหาได้ที่ 099-2251785 อีกด้วย

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง