อร่อยกินชิวๆเตี๋ยวรถไฟในสวนยาง ต้มยำกุ้งบางนรา ราคาเลิศ จับต้องได้ที่นราธิวาส

กินชิวๆในสวนยาง เตี๋ยวรถไฟ ต้มยำกุ้งบางนรา
อร่อยราคาเลิศ จับต้องได้ แห่งเดียวเมืองนราธิวาสโดย…แวดาโอ๊ะ หะไร

จังหวัดนราธิวาสมีที่กินที่เที่ยวมากมาย เราพยายามสรรหาของดีๆในโลกโซเชียล ของอร่อยๆนราธิวาส และติดตามแฟนคลับ นราธิวาส ว่าตอนนี้มียอดฮิต ชอบกินอะไรกันบ้าง และนี้อีกเมนูหนึ่งสำหรับคนที่ชอบกินเส้น เราขอแนะนำ ร้าน ก๋วยเตี๋ยวรถไฟ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหลากหลายเส้น หลากหลายเมนู เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำบางนรา เย็นตาโฟ เตี๋ยวกำปง (เตี๋ยวบ้าน)ที่สำคัญ ราคาถูกมากๆ อร่อยก็อร่อย ราคาเริ่มต้นก๋วยเตี๋ยวน้ำ 15 บาท ความอร่อยหลักร้อย แต่ราคาหลักสิบเท่านั้น ถึงว่า มีลูกค้าสนใจขอให้ทีมงานไปลองพิสูจน์ ว่าถูกและอร่อยจริง อย่างที่ว่ารึเปล่าร้านก๋วยเตี๋ยวรถไฟ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านๆในหมู่บ้านที่มีบรรยากาศในสวนยาง ไม่ได้ขายที่สถานีรถไฟ แต่สาเหตุที่ตั้งชื่อ ร้านว่าก๋วยเตี๋ยวรถไฟเพราะว่า น้องชายทำงานที่การรถไฟ ร้านเปิดขายมา4-5 ปีแล้ว ก่อนเกิดโควิด 2 ปี ร้านนี้ยังไม่มีชื่อร้าน ลูกค้าจะเรียกว่า ก๋วยเตี๋ยวลูโบะบาเระ แต่พอเกิดโควิดเท่านั้น น้องชายเจ้าของร้านต้องหยุดขับรถไฟ การรถไฟหยุดเดินรถไฟเป็นเวลานาน เลยหันมาขายก๋วยเตี๋ยวกับตนอย่างจริงจัง จนลูกค้าติดปากว่าก๋วยเตี๋ยวรถไฟ เจ้าของร้านเลยตั้งชื่อนี้ ส่วนร้านตั้งในสวนยางเพราะว่า เหตุเพราะเศรษฐกิจที่ต้องสู้กับสภาวะของแพง ร้านเช่าแพง เลยเอาที่ดินของน้าในสวนยางนี้มาเจียดทำเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวรถไฟ ฟรีแบบไม่ต้องเช่า ส่วน แก้สแพง เราจึงต้องใช้เตาอังโล่ เตามหาเศรษฐีในการหุงต้มน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ไม้ฟืนจากต้นกิ่งก้านของต้นยางพาราที่ตายมาทำฟืน เป็นการอนุรักษ์แบบสมัยก่อน และเป็นการประหยัดต้นทุนรายจ่าย เพื่อให้ลูกค้าได้กินในราคาที่ถูกด้วย การันตีความอร่อยรับรอง ยอดขายแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท

เมนู ก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่ 15 บาทมีไก่มีลูกชิ้น ส่วนจำพวกเส้นก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง ราคา 40-45 บาท ใส่ กุ้งแม่น้ำบางนรา ไก่สด ไข่ แต่ถ้าเป็นเส้นมาม่า ราคา 45-50 บาทใส่ กุ้งแม่น้ำบางนรา ไก่สด ไข่ ราคานี้ รวมความอร่อยโครต โครต ทุกชามแล้ว (ไก่สด คือไก่เชือดเป็นตัว ไม่ใช้ไก่แพ๊คแช่ ) ราคาน้ำถูกสุด น้ำชาเย็น ชาเขียว โอเลี้ยง เริ่มต้น 5 บาทนะค่ะคุณ นูรีฮัน เล่าว่า ก็อยากให้คนเขาพูดเหมือนติดปากอะไรอย่างนี้ ว่าแต่เดิมร้านนี้เปิดมารายปีแล้ว แต่ว่ามันเหมือนกับว่า คนแค่พูดว่าก๋วยเตี๋ยวที่นี้น่ะ หรือว่าก๋วยเตี๋ยวลูโบะบาเระน่ะ มันกลายเป็นว่าเหมือนไม่มันไม่ได้เป็นเอกลักษณ์ ร้านเราอะไรอย่างนี้ พอเรามีชื่อปุบ มันกลายเป็นว่า คน ที่มาเขาก็จะพูดกันติดปาก โดยไม่ได้อ้างว่า ที่ลูโบะบาเระ ที่ยี่งอน่ะ หรือที่นี้ที่ไหน มันกลายเป็นว่า ที่นี้คือร้านก๋วยเตี๋ยวรถไฟ อะไรอย่างนี้นะค่ะ ส่วนชื่อได้มาจาก ไหน จะเป็นน้องเขยทำงานรถไฟ เลยกลายเป็นว่าพอเอาชื่อจริง ๆมันอยากอยากให้ดู เก๋ ดูดี ดูเหมือนกับว่า คนเขา เหมือนกับจะติดปาก ก็เลยเอาจากอาชีพจริงๆ ของน้องเขา ทำงานเกี่ยวกับการรถไฟอะไรอย่างนี้ค่ะส่วนวัตถุดิบจะสดทุกวันเอามาใช้ วันต่อวัน ก็ว่าได้เลยที่นี้นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ต้มยำเย็นตาโพแล้ว เรายังมีเป็นก๋วยเตี๋ยวบ้าน มีลูกชิ้นจัมโบ้ มีไข่พวกนี้ และก็ที่เด็ดสุดๆ คือ น้ำซุปของเรานะ น้ำซุปของเรา เราต้มด้วย โดยใช้ เตามหาเศรษฐี ไม่ใช้เตาแก็ส เพราะว่า ด้วยร้านเราตั้งอยู่ พื้นที่ที่เป็นชนบท การที่แบบจะหาที่ไม้ฟืนอะไรพวกนี้ มันเป็นการง่าย และอีกอย่าง ยังคงอนุรักษ์ ในส่วนของอดีตพวกนี้เป็นการอนุรักษ์ภายในตัว ก็ว่าได้ค่ะ และก็อีกทั้งที่ เด็ดๆ ก็จะเป็นเมนู โฟยำ ถือเป็นสิกเนเจอร์ของร้านคือ มาม่าโฟต้มยำ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งพวกมาม่า เพราะมันจะได้กลืนกับรสชาตของน้ำซุปของเราที่เราได้ปรุงไว้ค่ะ

พิกัดของร้าน ตั้งอยู่ที่อำเภอยี่งอมาทางมะรือโบ แต่ถ้าว่าจะให้ง่าย ติดตามทางเพจ ได้เลย ทางร้านก็จะมีเพจ เป็น ก๋วยเตี๋ยวรถไฟ และก็จะมีแม๊พ ให้ มีเบอร์โทรให้ หรือ สามารถโทรสั่ง ได้ก่อน โทร .065-0355700 ใครที่เป็นคอก๋วยเตี๋ยว ต้มยำ หรือ เส้น ขอเชิญชวนมา แวะมาอุดหนุน ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวรถไฟ ได้เลยนะค่ะ ในส่วนของเราคือ เรารับรองความอร่อย ความสด สะอาด และก็ ในส่วนของฮาลาล ก็คือ ฮาลาล 100 เปอร์เซ็นต์ เลย เพราะว่าเราคัดสรรวัตถุดิบ อย่างดีเลยน่ะค่ะ เชิญชวนทุกเพศทุกวัย ทุกภาษา น่ะค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง