ลูกทาสยาเมาคลั่งเผาบ้านวอด-ยายเผยเสพจนเพี้ยนไล่ฆ่าจนหนีตายอยู่หลังอื่น

อุดรธานี-พ่อแม่ร้องไห้แทบขาดใจ อุตสาหะเก็บเงินทั้งชีวิต หวังสร้างบ้านอยู่บั้นปลายชีวิต ถูกลูกชายคลั่งยาเผาวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุหนุ่มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดที่ หมู่ 15 บ้านปอพาน ต.บ้านดุง หลังรับแจ้ง นางปราณี บุรีเพีย นายกอบต.บ้านดุง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง,กู้ภัยตร.ทางหลวงบ้านดุงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงในอบต.หลายแห่งช่วยสกัดเพลิง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ไฟได้โหมกระหน่ำอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ฯ ดับเพลิงได้ช่วยกันนำไฟดับใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เพลงจึงสงบลง ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

ขณะที่เจ้าของบ้านคือ นายสมเจตน์ พรมโคตร แต่ไม่อยู่บ้านไปค้าขายที่ จ.ชลบุรี กับภรรยา มีเพียงลูกชายอยู่บ้านคนเดียวคือ นายเสน่ห์ หรือแบงค์ อายุ 29 ปีหลังทราบข่าวเดินทางจาก จ.ชลบุรี กลับมาบ้านทันที ส่วนสาเหตุทราบว่า นายเสน่ห์ ติดยาหนักคลั่งเผาบ้านตัวเองจนวอดทั้งหลัง หลังเกิดตำรวจได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.บ้านดุง ทันที

นางพันธ์ อายุ 67 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของลูกสาวและลูกเขย แต่ไม่อยู่บ้านไปค้าขายที่ จ.ชลบุรี นาน ๆ จะกลับมาบ้านสักครั้ง ปล่อยให้ลูกชายอยู่คนเดียวแต่ติดยาหนัก แต่ก่อนตนและตาก็อยู่ด้วย แต่กลัวตายเพราะหากหลานเมายามาเมื่อไหร่ถือมีดละลานไปทั่ว ทำให้ต้องหนีมาอยู่บ้านอีกหลัง

ยายได้โทรไปบอกลูกสาวแล้ว เขาร้องไห้แทบขาดใจไม่คิดว่าจะมาทุกข์ตอนแก่ เพราะบ้านหลังนี้เขาไปค้าขายที่ จ.ชลบุรี พากันเก็บเงินเก็บเล็กผสมน้อยค่อย ๆ สร้างบ้านจนได้บ้านหลังใหญ่ราคาเป็นล้าน ลูกสาวและลูกเขยเขาบอกว่า ดีใจได้บ้านแล้วตอนแก่เฒ่าจะมาพักผ่อน แต่สุดท้ายลูกชายที่เมายาบ้ามาเผาวอดเหลือแต่เถ้าถ่าน

ขณะที่ตาของผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง น้ำตาคลอ บอกว่า คงไม่อยู่ที่นี่แล้วหลานจะตามฆ่าทุกวันหากขอเงินไม่ได้ จะหนีไปกับญาติพี่น้องที่อ.น้ำพอง หลานติดยาหนักหากขอเงินจากญาติพี่น้องไม่ได้ก็จะถือมีดแกว่งไปมาและโวยวายตลอด เหลือใจมากหลานคนนี้เลี้ยงมาแต่น้อย ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม แต่พอโตมาก็เปลี่ยนเป็นอีกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง