รอดหวุดหวิด!นักธุรกิจหนุ่มหนีตายเบนซ์หรูรถเหยียบแผ่นเหล็กไฟไหม้ทั้งคัน

นครศรีธรรมราช-ระทึก! หนุ่มนักธุรกิจค้าบ้านจัดสรร หนีตายโดดออกจากเบนซ์หรู หลังรถวิ่งไปเหยียบแผ่นเหล็กกลางถนน แล้วระบบไฟในรถโชว์ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ห้องเครื่องจนวอดทั้งคัน กลายเป็นซากรถ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 65 ร.ต.อ.จเร พูลแก้ว รองสว.สอบสวน สภ.ท่าศาลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเบนซ์ไฟไหม้หน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา ฝั่งขาเข้าเมือง หมู่ 6 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ท่าศาลา และจนท.มูลนิธิประชาร่วมใจท่าศาลาและพื้นที่ใกล้เคียงรีบไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณริมถนนหน้าปั๊มน้ำมันพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว รุ่น C350E ทะเบียน ฐก-8868 กทม. จนไม่สามาถดับได้ทัน โดยพบว่าคนขับได้วิ่งหนีรอดออกจากรถมาได้หวุดหวิด ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และเพลิงได้ลุกไหม้รถเบนซ์คันดังกล่าวจนวอดหมดทั้งคันอย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้าทำการดับไฟสงบลงในที่สุด ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ส่วนนายภาณุมาศ พันธุ์งาม อายุ 34 ปี คนขับรถเบนซ์ที่วิ่งหนีออกจากรถได้ยืนดูสภาพรถของตัวเองที่ถูกไฟไหม้จนเหลือแต่ซากเหล็กอย่างเสียดาย สำหรับมูลค่าความเสียหายรถเบนซ์ทั้งคันประมาณ 2.7 ล้านบาท

จากการสอบสวนปากคำ นายภาณุมาศ พันธุ์งาม อายุ 34 ปี คนขับให้การว่า ตนมีอาชีพเป็นนักธุรกิจบ้านจัดสรร ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเบนซ์คันดังกล่าวมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไปทำธุระที่ อ.หาดใหญ่ โดยได้สังเกตระหว่างทางรถได้ไปเหยียบแผ่นเหล็กชิ้นหนึ่งกลางถนน ก่อนขับมาได้สักพักได้สังเกตเห็นว่าระบบไฟในรถโชว์ว่ารถมีปัญหา จึงรีบจอดลงมาดู ปรากฏว่าได้เกิดไฟลุกไหม้รถอย่างรวดเร็ว ก่อนตนตัดสินใจกระโดดหนีออกจากรถรอดมาได้หวุดหวิด

สำหรับสาเหตุยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรกันแน่ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบวงจรของรถทำงานผิดปกติจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หลังรถไปเหยียบแผ่นเหล็กจนเกิดไฟไหม้รถเบนซ์ทั้งคัน จากนั้นได้ติดต่อประกันมาตรวจสอบต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง