“อนุทิน”บินด่วนลงใต้รุดเยี่ยมให้กำลังใจแม่ทัพภาคที่ 4 -ทหารอีก 6 นาย

สงขลา-“อนุทิน”รองนายกรัฐมนตรี บินด่วน รุดเยี่ยมแม่ทัพภาคที่ 4 และทหารอีก 6 นาย หลังเกิดอุบัติเหตุแบล็ฮอว์กลงจอดฉุกเฉิน

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 65 ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บินด่วนลงใต้ นำกระเช้าดอกไม้เยี่ยมให้กำลังใจ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และทหารอีก 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา

ขณะนี้ทั้งหมดถูกส่งตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และทีมผู้บริหาร และทีมแพทย์ พยาบาล ร่วมต้อนรับ

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาถึงนั้น ทางแม่ทัพภาคที่ 4 กำลังอยู่ในห้องผ่าตัด และยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ จึงเขียนข้อความฝากไว้ในสมุดเยี่ยมความว่า “ได้รับทราบข่าวแล้ว จึงรีบบินมาเยี่ยมพี่เกรียงทันที ทุกๆคนมีความเป็นห่วงมาก แต่ก็เชื่อมั่นว่า พี่เกรียงจะต้องปลอดภัยครับ หายเร็วๆนะครับ”

นอกจากนี้ยังได้พบกับนางคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ภริยาแม่ทัพภาค 4 ซึ่งเป็นผู้แทนรับมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความห่วงใยในครั้งนี้ และหลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทหารที่เหลืออีก 6 นาย ซึ่งขณะนี้พีกรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉิน ซึ่งทีมแพทย์ยังคงเฝ้าสังเกตอาการ และอยู่ระหว่างเอ็กเรย์ เพื่อดูสิ่งผิดปกติเพิ่มเติม แต่โดยภาพรวมทุกนายรู้สึกตัวดีปลอดภัย และอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างใกล้ชิดแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า หลังทราบข่าว มีความกังวล เนื่องจากแม่ทัพภาค 4 เป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61มีความสนิทสนมกันและมักเรียกว่าพี่เกรียงเสมอ ขณะเดียวกันทีมนักบินที่ประสบเหตุส่วนใหญ่รู้จักและร่วมกันงานบ่อย ทุกคนพ้นขีดอันตราย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง