3 ล้านจ่ายคนเดียว!ครูน้ำตาไหล”สมศักดิ์”ช่วยไกล่เกลี่ยแบงก์

อุดรธานี-อดีตครูบำนาญ สุดดีใจน้ำตาไหล สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ย เจอวิบากกรรมค้ำให้เพื่อนครู ต้องรับผิดชอบ 3 ล้านกว่าคนเดียว โดนยึดบ้านที่ดิน

วันที่ 10 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนายสานิต อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการครูบำนาญ ชาวจ.อุดรธานี และภรรยา อายุ 60 ปีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ได้ยื่นหนังสือต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ขณะเดินทางมางานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชนที่จ.อุดรธานี

โดยร้องขอความเป็นธรรมและช่วยเหลือหลังถูกศาลสั่งยึดทรัพย์ที่ดินและบ้าน ราคา 3,578,700 บาท ซึ่งธนาคารได้ฟ้องในฐานะเป็นผู้ค้ำประกันให้ครูด้วยกัน และคนกู้และคนค้ำอีก 2 คนธนาคารฯแจ้งว่า ไม่สามรถเจอตัวได้และไม่มีทรัพย์สินที่พอจะฟ้องยึดทรัพย์ได้

ล่าสุดเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ ได้พูดคุยกับนายสานิต และเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินเพื่อหาทางออกร่วมกันแล้ว ได้ผลสรุปธนาคารให้นายสานิตจ่ายหนี้ 1,000,000 บาทพร้อมปลดออกจากผู้ค้ำประกัน จากนั้นทางธนาคารออมสินจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมบอร์ดใหญ่อีกครั้ง ท่ามกลางเสียงเฮลั่นห้องไกล่เกลี่ยและสองสามีภรรยาน้ำตาไหลออกมาทันที

นายสานิต เปิดเผยว่า หลังจากวันนี้จะเข้าไปไกลเกลี่ยขอชำระหนี้ในฐานะคนค้ำ ตอนแรกตนต้องจ่ายคนเดียว แต่วันนี้รู้สึกดีใจมากที่วันนี้ท่านรัฐมนตรีฯสมศักดิ์ช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ให้ ผมจะรีบหาเงินมาชำระหนี้ 1 ล้านบาทคงต้องกู้ยืมญาติพี่น้อง จะให้ใช้หนี้มากกว่านั้นคงไม่มีแล้ว ลำพังเงินบำนาญของตนเหักหนี้เงินกู้ที่ยังมีอยู่ของตัวเอง เดือนหนึ่งเหลือเอาไว้พอใช้จ่ายประจำวัน ดีใจมากอย่างมาก ขอบคุณท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ ผมยังมีหวัง ความยุติธรรมยังมีอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง