สั่งปลด 2 พระผู้ดูแล “หลวงปู่แสง” พ้นหน้าที่

อำนาจเจริญ-สั่งปลด 2 พระผู้ดูแล “หลวงปู่แสง” พ้นหน้าที่ “คณะสงฆ์อำนาจเจริญ” ชี้ปรนนิบัติดูแลไม่ดีพอ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความระบุว่า…

ด่วน! ปลด พระผู้ดูแล ‘หลวงปู่แสง’ วันเกิดเหตุคณะหมอปลาบุก พ้นหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ‘คณะสงฆ์อำนาจเจริญ’ สั่งปลด 2 เลขาฯ ซ้าย-ขวา ‘หลวงปู่แสง’ หลังพบมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

คณะสงฆ์ลูกศิษย์ ‘หลวงปู่แสง ญาณวโร’ ได้ร่วมประชุมลงมติปลด พระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุ ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่ในวันเกิดเหตุ ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก เพราะพระอุปัฏฐาก หรือ พระปรนนิบัติหลวงปู่ ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ

ด้านพระครูกมลวัฒนาทร(มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า อาตมาไม่เห็นด้วยกับการที่มีพระองครักษ์ 2 รูป ซ้าย-ขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่ เพราะหลวงปู่ท่านอายุมากแล้ว และยังมีโรคประจำตัวหลายโรค ท่านหลงๆลืมๆ ดีแล้วที่มีการปลด องครักษ์ท่านทั้ง 2 รูป แล้วแต่งตั้ง ขึ้นมาใหม่

ส่วนกรณีที่ทางวัด ยังไม่จัดการปัญหาเรื่องรับจ่าย เรื่องเงินเงินทองทอง อยากให้ส่วนผู้เกี่ยวข้อง ลงมาช่วยแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินเงินทองทองของวัด ไม่ว่าจะเป็นรายรับรายจ่ายให้ถูกต้องเพราะเป็นเงินจำนวนมาก อีกอย่าง หลวงปู่แสง ท่านเป็นผู้ที่ประชาชนศรัทธาและนับถือกันทั้งจังหวัด รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง และประชาชนทั่วประเทศ อาตมาอยากให้จัดระเบียบเรื่องการเงินให้กระจ่างและชัดเจน มีรายรับรายจ่ายชัดเจน รู้ยอดเงินเข้าออกและเงินที่มีอยู่ เพราะลำพังหลวงปู่นั้นท่านทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ท่านไม่สบาย ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจึงจะจัดการเรื่องนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง