‘มหกรรมของดี อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี’ ที่เซ็นทรัลบางนา

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันนออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง จัดงาน“มหกรรมของดี อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี”

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันนออกเฉียงเหนือตอนบน 1 นำโดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย ได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าตามโครงการยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง ภายใต้ชื่องานมหกรรมของดี “อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี” ในระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน 2565 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 เซ็นทรัลบางนา โดยมี นางวรรณภรณ์ เกตุทัต ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธาน นางเบญจวรรณ ตัญญู พาณิชย์จังหวัดเลย กล่าวรายงาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการค้า เพิ่มช่องทางการตลาด และศักยภาพในการผลิตสิ่งทอ เกษตรแปรรูป สมุนไพร และสินค้าอื่น ๆ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมยกระดับด้านการตลาดอันเป็นสิ่งจำเป็นและเร่งด่วนในการพัฒนาสินค้าสิ่งทอ เกษตรแปรรูปและสินค้าสมุนไพรเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจมีฐานรากและความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย จึงจัดทำโครงการยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง สร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจฐานรากในภูมิภาคต่อไป

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการนำสินค้าของดีมีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการเพิ่มการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยเพื่อกระตุ้นให้มีการหมุนเวียนและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของเศรษฐกิจในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันนออกเฉียงเหนือตอนบน 1
ภายในงานได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น โซนเจรจาธุรกิจ โซนนิทรรศการ และบูธแสดงสินค้ากว่า 50 บูท กิจกรรมการแสดงบนเวทีที่แสดงถึงแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมภาคอีสาน

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอสินค้าโปรโมชั่น สินค้านาทีทอง เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้เข้าชมงานทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงานจึงขอเรียนเชิญประชาชนทุกท่าน ร่วมงาน “มหกรรมของดี อีสาน ม่วนคัก มักอีหลี” ตามโครงการยกระดับการค้าภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำโขง โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย ตามวันและเวลาดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง