เปิดตัว’อุ๊งอิ๊ง’บุตรสาว’ทักษิณ’หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

อุดรธานี-เปิดตัว ‘อุ๊งอิ๊ง’บุตรสาว’ทักษิณ ชินวัตร’ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตั้งเป้ารัฐบาลแลนด์สไลด์ ไล่เผด็จการต้องหมดไป ประกาศดึง 14 ล้านเสียงยุคทรท.กลับมา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มี.ค.2565 ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติมลฑาทิพย์ ฮอลล์ จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพท. นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคพท. นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพท. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานโซน 2 กทม. นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคพท. พร้อมเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรรมเพื่อไทย เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ท่ามกลางชาวอุดรธานีเข้าร่วมงานเกือบพันคน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รู้สึกน้ำตาจะไหลเพราะตนจำได้หลายเหตุการณ์ แต่ตอนนั้นตนเป็นเพียงผู้เฝ้ามอง ยังไม่ได้มีส่วนร่วมตอนที่พรรคไทยรักไทยก่อตั้งขึ้น ตนเพิ่งอายุ 12 ขวบตอนที่คุณพ่อก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พอมาถึงรัฐบาลของคุณอายิ่งลักษณ์ ตนอยู่ในช่วงวัยทำงานแล้วอายุประมาณ 28 ปี พูดเลยว่าขนาดที่ยังไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรกับพรรคการเมือง ก็สามารถสัมผัสได้อย่างเดียวว่าเส้นทางการเมืองไม่ง่ายเลย อุปสรรคมากมายเต็มไปหมด ไม่ได้เข้าการเมืองมาก็ได้รับผลกระทบเยอะเช่นเดียวกัน ระหว่างที่เติบโตจนมาถึงวันที่เป็นผู้ใหญ่วันที่เป็นคุณแม่แล้ว บ้านพรรคเพื่อไทยหลังนี้ก็ได้เติบโตและเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ ฝ่าฟันอุปสรรคมามากมาย ระหว่างทางมีคนตกหล่นหายไปบ้างไป อยู่ในบ้านที่เขารู้สึกปลอดภัยกว่าบ้าง บางคนทนบาดแผลความเจ็บปวดไม่ไหวก็หายไป แต่ยังมีอีกหลายคนมากๆ ที่ยังอยู่รวมกันตอนนี้ ยังรอที่จะต่อสู้ไปด้วยกันกับเรา ต้องขอขอบคุณทุกคน ขอบคุณประชาชนที่ยังอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขเป็นครอบครัวเดียวกันตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ และการสนับสนุนของทุกท่านทำให้พรรคเพื่อไทยมีวันนี้

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตลอด 23 ปีบนเส้นทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ประสบการณ์ถือเป็นต้นทุนสำคัญที่สุดที่เรามี ตนพูดด้วยความภาคภูมิใจว่าเราเป็นรัฐบาลที่คิดนโยบายและทำให้ประสบความสำเร็จได้ เราเป็นรัฐบาลแรกที่จัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคการเมืองเดียวและอยู่จนจบวาระมาก หลังจากที่จบเทอมที่สอง เราได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งจนเป็นประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศไทย ไม่ว่าเราจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จแค่ไหน แต่เราก็มีข้อผิดพลาดถือเป็นประสบการณ์ให้พรรคของเราได้เรียนรู้ปรับปรุง เพื่อที่จะทำให้ปัจจุบันและอนาคตดีกว่า จากประสบการณ์การเป็นรัฐบาลของไทยรักไทยจนพรรคเพื่อไทย ตนรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อปรับตัวให้ทันกับความต้องการของพี่น้องประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปเหมือนที่แต่ละรัฐบาลในอดีตต้องปรับตัวตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เราต้องทำให้พรรคเพื่อไทยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่สำคัญเราจะไม่มีวันลืมประชาชนรากหญ้าของเรา ที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่วันแรก

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ต้นไม่ใหญ่ต้นนี้เราต้องอยู่ให้แข็งแรง และรอดพ้นเป็นความหวังของประชาชน เป้าหมายแรกคือการสร้างการมีส่วนร่วมของคนแต่ละยุคเจเนอเรชั่น เพราะการทำงานมีความยาก การหาจุดตรงกลางเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ให้ทุกคนที่มีความคิดต่างกัน ทำงานร่วมกันได้จนนำไปสู่การตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน เช่น นโยบายผ้าอนามัยฟรี เป็นการใช้จุดแข็งของเราและพัฒนาจุดอ่อนของเราไปพร้อมพร้อมกันภายใต้นโยบายเดียวกัน เราสามารถคิดนโยบายที่จะทำได้จริงตามที่เราศึกษา เป็นการเพิ่มมิติใหม่ เน้นแก้ไขปากท้องและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น เพิ่มมิติใหม่คือการรักษาความเสมอภาคทางเพศและการลดรายจ่ายของพี่น้องประชาชน นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เรายังมีนโยบายใหม่ใหม่ที่น่าสนใจอีกมากมาย รอเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเราจะเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบ

“ส่วนเป้าหมายที่สองถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เราจะต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป อาจเป็นเรื่องไกลตัว แต่ไม่ไกลเกินไป เราต้องเตรียมความพร้อมเอาไว้ เมื่อถึงเวลาของเรา เราจะต้องพร้อม พรรคเพื่อไทยจะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้และเป็นแกนนำ เพื่อให้เราสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ ให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หากพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นโยบายดีแค่ไหนก็ตามก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย นโยบายของเราจะเป็นการเติมเงินให้พี่น้องชาวไทยอย่างภาคภูมิใจ ให้พี่น้องรู้สึกว่าการเกิดเป็นคนไทยเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุด ดังนั้นเราต้องร่วมมือกัน การจะบรรลุเป้าหมายได้ เราต้องอาศัยการสนับสนุนทุกอย่างจากพี่น้องประชาชน ทั้งการสนับสนุนความคิดเห็น การพัฒนาต่างๆ จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายเดียวกัน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยอยากให้พี่น้องทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น จึงเป็นที่มาของโปรเจ็กต์ครอบครัวเพื่อไทยในวันนี้” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า พรรคไทยรักไทยเราเคยมีสมาชิกถึง 14 ล้านคน ซึ่งยังไม่มีใครทำลายสถิตินั้นได้ เมื่อพรรคไทยรักไทยถูกยุบ และมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทำให้การมีส่วนร่วมของประชาชนและพรรคห่างกันไปอีก ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงสร้างกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิมขึ้นมา เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้กับประชาชนโดยไม่มีการผูกมัดใดๆ ไม่มีเงื่อนไขทางกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง การสมัครเป็นครอบครัวเพื่อไทยสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เราอยากให้ทุกคนมาสมัครเยอะๆ เพื่อให้เราบรรลุแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาล เพื่อขจัดความสิ้นหวัง เรามาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อถไทยด้วยกัน เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมามาก เมื่อการเลือกตั้งมาถึงอีกครั้ง เมื่อถึงเวลา 14 ล้านเสียงของไทยรักไทยสมัยก่อน จะเกิดขึ้นอีกครั้งกับเพื่อไทยในวันนี้ บ้านหลังใหญ่ขอต้อนรับทุกท่านด้วยหัวใจดวงเดิม ไม่ว่าท่านจะอยู่กับเรามานานแล้ว หรือเพิ่งเข้ามาอยู่ก็ตาม เราจะอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว จะสู้ต่อไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง เราจะไม่ทิ้งกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง