สลด!คนขับรถทัวร์หลับในพุ่งชน’ตอม่อ’ถนนมิตรภาพดับ 6 เจ็บ 30

สระบุรี-รถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ- สุวรรณภูมิ พุ่งชนตอม่อสะพาน ลอยต่างระดับ บนถนนมิตรภาพ หน้าห้างโรบินสันสระบุรี รถพังยับผู้โดยสารกระเด็นออกนอกรถ ดับสยอง 6 ศพ บาดเจ็บ 30 คน ตำรวจคาดสาเหตุคนขับหลับใน เร่งสอบสรุปสาเหตุ “บขส.” ติดตามช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเร่งด่วน

รถทัวร์หลับในเสยตอม่อสะพาน ผู้โดยสารเสียชีวิตบาดเจ็บหลายราย เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ร.ต.ท.ขนิษฐา บัวสีหล้า รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งเหตุรถทัวร์โดยสาร เสียหลักพุ่งชนเสาไฟและตอม่อใต้สะพานลอยต่างระดับ ถนนมิตรภาพ กม.4-5 หน้าห้างโรบินสันสระบุรี ขาเข้า อ.เมืองสระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น ของสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ สายกรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ เลขข้างรถ ม.4 พ 935-2 สีฟ้าขาว ทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด ชนอัดติดเสาตอม่อสะพาน สภาพหน้ารถยุบหลังคาเปิดพังยับเกือบทั้งคัน มีเศษกระจก กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารกระจายเกลื่อนถนน มีผู้โดยสารกระเด็นออกมาจากตัวรถเสียชีวิตและบาดเจ็บ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ศพ เป็นชาย 2 ศพ หญิง 3 ศพ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในซากรถเจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องตัดถ่างทยอยนำส่ง รพ.สระบุรี รพ.แก่งคอย และ รพ.เสาไห้ รวมผู้บาดเจ็บ 30 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 10 คน ต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มที่ รพ.สระบุรี เป็นชาย 1 ศพ รวมผู้เสียชีวิต 6 ศพ

พ.ต.อ.เชษฐชัย เศษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยว่า สอบสวนทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายนริทร์ศาส หงส์สา อายุ 32 ปี เป็นพนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บยังไม่สามารถให้การได้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดมาจากคนขับหลับใน หรืออาจหักหลบรถคันอื่นทำให้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟและตอม่อสะพาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบและสอบสวนหาสาเหตุแน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งความดำเนินคดีกับคนขับต่อไป

ต่อมานางสมพร สิทธิการะนา หัวหน้าวิชาการขนส่งจังหวัดสระบุรี มาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่า รถทัวร์คันดังกล่าววิ่งออกมาจาก อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ มีผู้โดยสาร 40 คน สาเหตุต้องรอการสอบสวนของตำรวจก่อน ขณะที่นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายสถานีจังหวัดสระบุรีติดตามให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บแล้ว

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าสาเหตุมาจากคนขับหลับใน จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มในส่วนของรถมีอะไรผิดปกติหรือไม่ ส่วนเรื่องใบอนุญาตขับขี่ของคนขับตรวจสอบแล้วปกติ นอกจากนี้จะตรวจสอบว่าทำผิดกฎหมายที่จะนำไปสู่ความประมาทหรือไม่ จะต้องดูในสองส่วนคือคดีอาญาพนักงานสอบสวนจะต้องแจ้งดำเนินคดี และในส่วนของคำสั่งปกครองในเรื่องของรถ และผู้ประกอบการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง