ชัยภูมิ : สพม.ชัยภูมิ เร่งคัดกรองโควิด-19 ด้วยชุด ATK  รับการแข่งขันกีฬานักเรียนโซนหุบเขา

ชัยภูมิ : สพม.ชัยภูมิ เร่งคัดกรองโควิด-19 ด้วยชุด ATK  รับการแข่งขันกีฬานักเรียนโซนหุบเขา ครั้งที่ 46 ประจำปี 2565

 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ตรวจเข้มตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เน้นความปลอดภัยในการแข่งขันกีฬาโซนหุบเขา ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม 2565 ณ สนามการแข่งขันทั้ง 12 สนาม ภายในจังหวัดชัยภูมิ
นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์  ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ (สพม.ชัยภูมิ) กล่าวว่า สพม.ชัยภูมิ ได้ประสานขอความร่วมมือจาก นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อขอความอนุเคราะห์บุคลากรทางการแพทย์เข้าตรวจคัดกรองเชื้อโรคไวรัส-19  ให้กับบุคลากรในสังกัด เพื่อเตรียมการแข่งขันกีฬานักเรียนโซนหุบเขา ครั้งที่ 46 ประจำปี 2565  ซึ่ง สพม.ชัยภูมิ ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองด้วยชุด ATK มาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2565 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 วันที่ 24 มกราคม 2565 และจะตรวจคัดกรองในครั้งที่ 4 ในวันที่ 31 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นการเตรียมเปิดเรียนแบบ Onsite อีกด้วย  นักกีฬานักเรียนโซนหุบเขาจาก 16 อำเภอ จ.ชัยภูมิ ทุกประเภท ทุกคนก่อนลงสนามแข่งขันต้องตรวจ ATKเมื่อไม่พบเชื้อโควิด-19 จึงจะลงแข่งขันได้ รวมถึงคณะกรรมการสนาม ผู้ตัดสินต้องผ่านการตรวจATKด้วยเช่นกัน ขณะที่บุคลากรทางการศึกษา ต้องตรวจATKทุกวันจันทร์ก่อนเข้าทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้นำเชื้อโควิด-19 ไปแพร่สู่นักเรียนในห้องเรียน
ในวันนี้(24 ม.ค.65)ที่ด้านหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ได้นำบุคลากรทางการศึกษาในสำนักงานกว่า 100 คน เข้าตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน Antigen Test Kit หรือ ATK ก่อนเข้าทำงานในทุกวันจันทร์  ป้องกันให้บุคลากรทางการศึกษาทุกคน ต้องปลอดจากเชื้อโควิด-19 ผู้ติดเชื้อต้องรับการรักษาทันที เพื่อป้องกันไม่ให้นำเชื้อโควิด-19 ไปแพร่สู่คนอื่น โดยทีมเจ้าหน้าสาธารณสุขเทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นผู้ตรวจATKให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะนักเรียนในสถานศึกษาต่าง ๆ และในระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม 2565 ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนมัธยมศึกษา “โซนหุบเขา” ประจำปี 2565 ครั้งที่ 46 ซึ่งได้จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2519 ถือเป็นเวทีแสดงความสามารถด้านการกีฬาของคนชัยภูมิ ที่สร้างโอกาสก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ซึ่งที่ผ่านมา มีนักกีฬาทีมชาติ เกิดจากการแข่งขันกีฬาโซนหุบเขามาแล้วหลายคน จ.ชัยภูมิ ได้จัดต่อเนื่องในทุกๆปี
ซึ่งปีนี้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่มีพิธีเปิดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ได้ให้นักกีฬาทุกประเภท จัดการแข่งขันทั้งที่สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ  และสนามกีฬาในโรงเรียนต่างๆ รวม 10 สนาม  ใน 15 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล ชาย 18 ปี   ฟุตบอลชาย 16 ปี  ฟุตบอล ชาย 14 ปี – หญิง 18 ปี บาสเก็ตบอล ชาย-หญิง  ฟุตซอล ชาย 16 ปี  ฟุตซอล ชาย 18 ปี ฟุตซอล ชาย-หญิง 14 ปี  มวยไทย  มวยสากล   วอลเลย์บอลในร่ม  เซปักตะกร้อ   แบดมินตัน   ยกน้ำหนัก  เทเบิลเทนนิส แฮนด์บอล ซึ่งนักกีฬาทุกประเภท ทุกคนเดินทางเข้าพื้นที่ตัวจังหวัดชัยภูมิ ต้องผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด19ทุกคน รวมถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้ตัดสิน ก่อนลงสนามทุกครั้งต้องผ่านการตรวจ ATK เมื่อไม่พบเชื้อโควิด-19 จึงจะลงสนามการแข่งขันได้ต่อไป ///
Channel News Thailand “พื้นที่ข่าวทั่วไทย ออนไลน์ทั่วโลก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง